Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn

Cần biết

29/07/2019 20:18

Những chuyến du lịch biển là lựa chọn yêu thích nhất của nhiều du khách. Bạn đã biết lí do tại sao?

Có khi nào bạn tự hỏi tại sao mọi người đều thích đi biển vào mùa hè? Nhắc đến biển người ta nghĩ ngay đến làn nước trong, xanh mát, được tha hồ vẫy vùng, được đón những cơn gió mát từ biển thổi vào xua tan đi cái oi bức, nóng nực của mùa hè.

Một kỳ nghỉ ở bãi biển vào bất kỳ ngày cuối tuần, dịp lễ hay mùa hè đã trở thành thói quen của đại đa số. Bởi chúng ta thường gặp căng thẳng trong công việc, cơ thể mệt mỏi và muốn cân bằng cuộc sống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở gần biển không chỉ khiến chúng ta cảm thấy thư giãn mà còn thay đổi nội tiết tố của cơ thể.

Những lợi ích của việc dành một ngày ở bãi biển để bạn có thể thả lỏng cơ thể, thư giãn là lựa chọn đầu tiên trong danh sách những địa điểm nên ghé thăm vào mùa hè này, cuối tuần hay dịp lễ Tết.

Biển đã là phương thuốc cho hàng chục thế hệ

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn


Con người đã có thể hiểu được tác động lành mạnh của biển trong nhiều thập kỷ. Vào thế kỷ 18, các bác sĩ như William Buchan khuyến khích tắm biển vì nó được cho là có lợi ích. Sau nhiều nghiên cứu, các bác sĩ điều trị tâm lí đã tìm ra được nguyên nhân và giải pháp cho những ai bị căng thẳng não bộ. Và người ta đã phát hiện ra rằng ảnh hưởng của biển đối với con người là rất lớn.

Nó giúp thư giãn tâm trí 

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn


Các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu mối liên hệ gắn bó mật thiết giữa biển cả và sức khỏe con người trong dự án có tên BlueHealth. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng âm thanh của biển kích thích một vùng não gọi là vỏ não trước trán, là khu vực tập trung nhiều cảm xúc và phản xạ cá nhân của chúng ta. Các nghiên cứu nhận ra rằng âm thanh của biển mở rộng và cải thiện sự tự nhận thức và giải tỏa cảm xúc.

Sóng biển cũng đóng một vai trò trong sự thịnh vượng của chúng ta, tuy nhiên có vẻ siêu thực. Theo  nghiên cứu , khi chúng ta ở trên bãi biển, cơ thể hấp thụ các ion âm được giải phóng bởi sóng biển. Điều này khuyến khích cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn và điều chỉnh mức độ serotonin, một chất kiểm soát sự lo lắng. Nó dẫn đến một cảm giác yên bình tương tự như những gì bạn sẽ cảm thấy sau khi tập yoga.

Những âm thanh của đại dương giúp giảm căng thẳng

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn


Các chuyên gia nói rằng tiếng ồn của sóng biển làm giảm mức độ cortisol, hormone gây căng thẳng và truyền sự bình tĩnh cho chúng ta. Họ thậm chí còn gợi ý rằng nó nhắc nhở chúng ta về âm thanh của nhịp tim khi chúng ta còn trong bụng mẹ, điều này sẽ có tác động cảm xúc liên quan đến cảm giác bảo vệ và an toàn.

Bề mặt của biển làm cho chúng ta cảm thấy an toàn

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn


Nhà khoa học thần kinh Michael Merzenich cho biết, khi chúng ta nhìn ra biển, hoặc khi đi dọc bờ biển, chúng ta đang ở trong một môi trường ổn định, thả lỏng cơ thể, cân bằng trí não và nhiều cảm xúc rối loạn khác sẽ được loại bỏ.

Ông giải thích rằng "chúng tôi cảm thấy an toàn khi chúng tôi ở những nơi không có các mối đe dọa như động vật hoang dã trong rừng hoặc tội phạm trong một thành phố lớn và bề mặt biển nằm ở xa tít đường chân trời, sóng biển nhấp nhô một cách bằng phẳng và liên tục truyền đến não nên chúng tôi có cảm giác bình yên".

Nếu bạn đi biển vào một ngày nắng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Du lịch biển tạo ra những thay đổi trong não khiến chúng ta hạnh phúc hơn


Một nghiên cứu khác cho thấy khi chúng ta tắm nắng trên bãi biển, sức nóng ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết của cơ thể, chúng sẽ giải phóng endorphin (một hoạt chất khiến bạn cảm thấy hạnh phúc). Mặc dù vậy, để an toàn và bảo vệ da hơn, bạn nên luôn luôn cẩn thận, đừng quên thoa kem chống nắng và giữ nước bằng cách uống thật nhiều nước khi đi biển.

DƯƠNG THỤY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement