Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng tuần tới (2 - 7/12): Chuyên gia bi quan dự báo sẽ giảm mạnh

Vàng - Ngoại tệ

30/11/2019 17:55

Giá vàng tuần tới (2 - 7/12) được các chuyên gia ở Wall Street và Main Street dự đoán giảm, khi dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.450,50 USD/ounce tăng 6,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.470,80 USD/ounce, tăng 9,85 USD.

Nhận định giá vàng trong tuần tới (2 - 7/12), các chuyên gia ở Wall Street dự đoán trong tuần tới giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang, trong khi đó Main Street đang có sự mâu thuận khi có hai xu hướng dự đoán trái ngược nhau.

Thị trường vàng đang chịu áp lực khi các nhà đầu tư đang rất lạc quan vào dữ liệu sản xuẩn tốt của Mỹ và GDP của Mỹ cũng tăng mạnh. Đối với nhiều nhà kinh tế, dữ liệu kinh tế mới nhất đang giúp giảm bớt nỗi lo về suy thoái kinh tế.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 4 nhà phân tích tương đương 27% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 5 nhà phân tích, tương đương 33%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 6 nhà phân tích còn lại, tương đương 40%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 500 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 222 người, tương đương 44%, dự báo vàng tăng giá. 186 người, tương đương 37%, dự đoán vàng sẽ giảm. 92 người còn lại còn lại, tương đương 18%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (2 - 7/11) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (2 - 7/11) của Kitco News.

Giá vàng thế giới đang tiến tới tháng giảm mạnh nhất trong 3 năm. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 4%, mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng kể từ tháng 11/2016.

Bloomberg nhận định nếu thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 không được thông qua trước ngày 15-12, ông Trump sẽ phải cân nhắc việc thực hiện lời đe dọa áp 15% thuế quan bổ sung đối với khoảng 160 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuần qua, giá vàng mở cửa sáng thứ 2 đầu tuần ở mức 1.462 USD/ounce. Tưởng chừng giá vàng có thẻ ở mức trên 1.500 USD vào giữa tuần. Nhưng chỉ sau phiên đầu tuần giá vàng đã lao dốc mạnh 2 phiên liền do nhà đầu tư cải thiện tâm lý cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Giá vàng đã có lúc rơi xuống mức 1.460 USD/ounce.

Sự đồng thuận của thị trường đang kêu gọi nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 183.000 việc làm mới trong tháng 11. Nhưng số lượng lớn dự kiến sẽ đi kèm với một cảnh báo – công nhân GM (General Motors) trở về từ cuộc đình công của họ.

“Biên chế phi nông nghiệp sẽ được tâng bốc bởi sự trở lại của những công nhân GM. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không cảm thấy quá thoải mái vì những lợi ích gần đây có vẻ sẽ được điều chỉnh thấp hơn trong lần sửa đổi điểm chuẩn hàng năm sắp tới, trong khi bằng chứng khảo sát cho thấy điều kiện thị trường lao động đang xấu đi”, ông Michael Pearce – nhà kinh tế Mỹ của Capital Economics nhận định.

Nhà phân tích hàng hóa Ryan McKay của TD Securities dành quan điểm trung lập về giá vào tuần tới. Đồng thời, ông cho biết bản thân sẽ cẩn thận theo dõi dữ liệu vĩ mô của Mỹ, điều này có thể gây ngạc nhiên cho thị trường và mang đến cơ hội mua mới cho các nhà giao dịch quý kim.

“Trong ngắn hạn, chúng ta thấy số lượng công việc và sản xuất ISM vào tuần tới có khả năng gây ra sự rung chuyển, thậm chí đẩy vàng xuống còn 1.425 USD/ounce”, ông nói. “Tuy nhiên, tại thời điểm đó, chúng tôi đang tìm mua vì chúng tôi nghĩ rằng vào năm 2020, chúng ta vẫn sẽ thấy sự suy giảm trong dữ liệu kinh tế”.

Phillip Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures, nói rằng có cảm giác như giá vàng muốn giảm thấp hơn trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng cuối tháng 11 không phải là thời điểm tuyệt vời cho vàng.

Streible lưu ý rằng dữ liệu kinh tế tích cực đang bắt đầu làm mờ đi ánh sáng trú ẩn an toàn của vàng. "Có một tia hy vọng trong nền kinh tế Mỹ và rất khó để vàng có thể tăng trong môi trường đó", ông nói.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, nói rằng ông sẽ dự báo vàng tăng giá trong thời gian tới, nhưng thị trường khó thoát ra khỏi phạm vi hiện tại.

"Các tác động tiêu cực ban đầu của một thỏa thuận thương mại Trung Quốc có thể đã có trên thị trường, nhưng vàng cần một số chất xúc tác để tăng trở trở lại".

Về kỹ thuật, Ole Hanse, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng, ngay cả khi đang chịu áp lực bán trong ngắn hạn, nhưng tôi vẫn thấy vàng sẽ tăng giá trong dài hạn nếu kim loại quý vượt qua được ngưỡng 1.480 USD/ounce.

Ole Hanse cho biết thêm, bất cứ nhà đầu tư nào đã bỏ lỡ cơ hội trong đợt tăng giá 20% của vàng trong những tháng mùa hè vừa qua vẫn sẽ còn cơ hội khác, nhưng những nhà đầu tư đó cần phải kiên nhẫn.

Thị trường vàng trong nước phiên đầu tuần tỏ ra khá thận trọng rồi lao dốc trong các phiên tiếp theo. Đến phiên cuối tuần, giá vàng đã có tín hiệu tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn chưa thể đưa vàng vượt lên. Giá vàng tiếp tục trụ lại tại ngưỡng 41,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng mở phiên 15/11 tại mức 42,28 – 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 11h trưa nay 30/11 giá vàng ở mức 42,24 – 42,39 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement