Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/11): Ngóng chờ tin tức căng thẳng Mỹ và Iran

Vĩ mô

11/01/2020 19:41

Giá vàng tuần tới (13 - 18/12) được các chuyên gia ở Wall Street và Main Street dự đoán giá vàng tiếp tục tăng, và mong chờ căng thẳng Mỹ-Iran nóng lại.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.560,50 USD/ounce tăng 7,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.563,80 USD/ounce, tăng 8,85 USD.

Nhận định giá vàng trong tuần tới (13 - 18/1), Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang sau khi đã tăng kịch sàn ở tuần vừa rồi. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với vàng, theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 7 nhà phân tích tương đương 44% cho biết họ dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới. 4 nhà phân tích, tương đương 31%, dự báo rằng vàng sẽ tăng. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 1.171 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 556 người, tương đương 47%, dự báo vàng tăng giá. 365 người, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. 250 người còn lại còn lại, tương đương 21%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/1) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/1) của Kitco News.

Giá vàng bắt đầu tuần bằng cách tăng vọt lên đỉnh cao nhất trong 7 năm. Mức tăng mạnh diễn ra vào 3/1 sau khi Mỹ đã không kích vào Baghdad và tiêu diệt Qasem Soleimani, vị tướng hàng đầu của Iran.

Vàng đã tăng lên mức 1.613 vào đầu tuần sau khi Iran đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào một căn cứ Mỹ ở Iraq, đà tăng mạnh do lo ngại hai nước sẽ xảy ra chiến tranh.

Vàng sau đó đã giảm gần 60 USD từ mức cao sau khi các nhà lãnh đạo của hai nước có những động thái giảm căn thẳng. Đến trưa ngày 11/1 gián vàng đang giao dịch ở mức 1.563 USD.

 Nhiều chuyên gia phân tích trong tuần này tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm, sau khi có tuần cao điểm lên mức đỉnh gần 7 năm, nguyên nhân là do căng thẳng Mỹ-Iran hạ nhiệt.

Ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết: "Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ giảm trừ khi tình hình ở Iran bắt đầu bùng phát trở lại. Chúng tôi không dự báo sẽ giảm xuống thấp, nhưng tôi nghĩ nó sẽ giảm đâu đó khoảng 30 USD, hoặc nhiều hơn một chút, sau đó bất đầu hồi phục trở lại".

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cũng dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới.

"Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới", theo ông Cieszynski. "Căng thẳng giữa Mỹ và Iran hạ nhiệt công với nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện, giá vàng đã có mức ổn định trong phạm vi 1.450 USD - 1.559 USD, mức trung bình từ tháng 8-12/2019".

  Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/11): Ngóng chờ tin tức căng thẳng Mỹ và Iran.

Dự báo giá vàng tuần tới (13 - 18/11): Ngóng chờ tin tức căng thẳng Mỹ và Iran.

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading, cho biết việc giá vàng giảm là hoạt động bán chốt lời của các nhà đầu tư kéo dài từ cuối tuần trước đến đầu tuần này. Tuy nhiên, ông cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Iran nóng lên.

Trong khi đó, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, mặc dù phí bảo hiểm rủi ro đã giảm bớt sau hậu quả của cuộc tấn công trả đũa của Iran vào căn cứ Mỹ.

"Nhiều người hy vọng rằng Iran sẽ đứng vững, vì vậy phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị sẽ giảm", ông Flynn nói. "Tuy nhiên, với việc tiếp tục mua mạnh ngân hàng trung ương cùng với nhu cầu vàng vật chất lạc quan, chúng tôi hy vọng vàng sẽ quay trở lại vào tuần tới".

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, dự báo một mức giá từ ổn định đến tăng trong tuần tới, khi các biểu đồ đều thể hiện vàng sẽ tăng.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options cho biết: "Tôi dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Vì chúng ta vẫn chưa biết liệu căng thẳng Mỹ và Iran có thực sự kết thúc hoàn toàn hay chưa".

Thị trường vàng trong nước phiên đầu tăng mạnh theo thị trường thế giới, đến giữa tuần chạm đỉnh cao nhất trong năm nay, tuy nhiều vào cuối tuần bắt đầu hụt hơi khi căng thẳng Mỹ và Iran hạ nhiệt. Giá vàng tiếp tục trụ lại tại ngưỡng 43,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng mở phiên 6/1 tại mức 43,80 – 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 11h trưa 11/1 giá vàng ở mức 43,20 – 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1.050.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement