Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự báo giá vàng ngày mai 13/5: Khó tăng vì USD phục hồi

Vàng - Ngoại tệ

12/05/2021 18:30

Giá vàng châu Á đi xuống trong chiều 12/5, do lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng và đồng USD phục hồi nhẹ trước khi báo cáo giá tiêu dùng của nước này được công bố cùng ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.834,4 USD/ounce vào lúc 18h30 (theo giờ Việt Nam).

Yếu tố chính tạo áp lực cho giá vàng trong phiên này là đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ mạnh lên trước khi báo cáo lạm phát của Mỹ chính thức được công bố vào cùng ngày.

0.jpeg

Chỉ số đồng USD - thước đo sức khỏe của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng 0,2% trong chiều 12/5 và khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tiến lên mức cao của hơn một tuần, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào 12h30 GMT (tương đường 19h30 theo giờ Việt Nam). Các thị trường coi bản báo cáo này là một yếu tố quan trọng để đánh giá áp lực lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Một số nhà đầu tư coi vàng như một hàng rào chống lại khả năng lạm phát phi mã sau khi các chính phủ triển khai những biện pháp kích thích kinh tế khổng lồ. Nhưng việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng - vốn là một tài sản không sinh lời.

Bà Margaret Yang, chiến lược gia tại chuyên trang tài chính DailyFX, cho biết nếu lạm phát của Mỹ cao hơn dự kiến, các ngân hàng trung ương có thể xem xét thắt chặt chính sách tiền tệ của họ nhanh hơn kế hoạch trước đây.

Ở thị trường trong nước, kết thúc phiên 12/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,78 - 56,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng.

Với tình hình như trên, có thể thấy giá vàng ngày mai 13/5 khó có sự đột biến, đặc biệt là thị trường trong nước.

(Nguồn: TTX/Reuters)

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement