Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án sân bay Long Thành khó giải tỏa vì không có thông tin chủ đất

Hiện tại đã đo đạc được 276 hộ dân, còn 179 hộ chưa thực hiện xong. Vướng mắc đang gặp phải là không có thông tin của một số chủ đất.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi công xây dựng 2 Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn cần làm việc với Tổng công ty cao su Đồng Nai để sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Riêng các hộ dân không liên lạc được để thực hiện quy chủ đất thì xử lý kiểm kê bắt buộc để đảm bảo thời gian thực hiện.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm Quốc gia nên cần phải tập trung triển khai nhanh, nhưng so với kế hoạch ban đầu đến nay tiến độ đã bị chậm. Các Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn rà soát công việc thường xuyên để xử lý ngay những vướng mắc.

Báo cáo của UBND huyện Long Thành cho thấy, đến nay đã đo đạc, kiểm đếm được 276 hộ, còn lại 179 hộ chưa thực hiện xong. Những vướng mắc hiện nay đang gặp phải là không có thông tin của một số chủ đất. Trong tháng 8 tới sẽ tập trung thẩm tra xác nhận nguồn gốc đất, tài sản gắn liền với đất của 3 cơ sở tôn giáo là chùa Bửu Lâm, nhà thờ Thành Tâm, nhà thờ Thành Đức và hoàn thành công tác kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất đối với phần diện tích 1.812ha của Tổng công ty cao Su Đồng Nai.

Sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào năm 2020.
Sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào năm 2020.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Bảo, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) cho biết, đang chỉ đạo các công ty thành viên giao khoảng 350ha đất trồng cao su cho UBND tỉnh Đồng Nai để xây khu tái định cư, phục vụ dự án sân bay quốc tế Long Thành. Việc bàn giao dự kiến thực hiện trong tháng 7 và hoàn thành trước cuối năm nay.

Hơn 1.700ha còn lại thuộc khu vực quy hoạch được cam kết giao trong 3 tháng từ lúc địa phương yêu cầu, đảm bảo trước tháng 10/2020 để triển khai dự án. Tập đoàn Cao su ước tính giá trị mỗi hecta đất đền bù khoảng 600 triệu đồng.

Long Thành từ lâu đã trở thành câu chuyện quan tâm đặc biệt của cả giới đầu tư thị trường địa ốc phía Nam. Ngay từ thời điểm sân bay Long Thành còn đang trong giai đoạn bàn tính xây hay không xây, bất động sản khu vực này đã bắt đầu có sự nhảy múa, nhưng không tăng mạnh.

Tuy nhiên, kể từ sau khi Quốc hội chính thức thông qua việc xây dựng sân bay Long Thành, giá đất Long Thành đã có sự tăng vọt và xác lập nên một mặt bằng giá mới.

Có mặt tại một văn phòng công chứng tư tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tuần trước, chúng tôi thấy hàng trăm người xếp hàng để thực hiện giao dịch đất. Theo tiết lộ của một công chứng viên, gần 1 tháng qua, ngày nào phòng công chứng này cũng bị quá tải, mỗi ngày công chứng giao dịch cho hàng chục khách hàng.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, không chỉ giao dịch tăng mạnh, giá đất tại huyện Long Thành cũng tăng chóng mặt. Một nhân viên kinh doanh của một sàn giao dịch bất động sản tại Đồng Nai cho biết, từ sau khi dự án xây dựng sân bay Long Thành chính thức được Quốc hội thông qua, giá đất đã tăng mạnh.

Đặc biệt là các dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng được nhiều khách hàng săn đón, bởi đây là các dự án hứa hẹn sẽ mang lại giá trị gia tăng cao sau khi sân bay được khởi động.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement