Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án Opal Boulevard bị đề nghị xử lý

Bảo vệ người mua nhà

19/03/2020 09:00

Chủ đầu tư dự án Opal Boulevard ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều người tiêu dùng không đúng theo nội dung Hợp đồng theo mẫu.

Theo văn bản từ Sở Công thương Bình Dương gửi đến Cục Quản lý Thị trường, vào ngày 19/12/2019, Sở Công thương có nhận được đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một khách hàng với nội dung phản ánh Công ty Cổ phần kinh doanh bất động sản Hà An thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ không thực hiện theo đúng nội dung “Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung” đã được Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chấp thuận.

Dự án Opal Boulevard vừa dính lùm xùm với khách hàng.
Dự án Opal Boulevard vừa dính lùm xùm với khách hàng.

Sở Công thương đã có văn bản số 153/SCT-QLTM ngày 06/02/2020 gửi Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Hà An (chủ đầu tư dự án Opal Boulevard) về việc đề nghị công ty thực hiện Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định. Sau đó, Sở Công thương tiếp tục nhận thêm 2 Đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có nội dung tương tự Đơn phản ánh trước đó. 

Sở Công thương xét thấy Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Hà An đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều người tiêu dùng không đúng theo nội dung Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được cơ quan chức năng chấp thuận (Thông báo số 337/TB-CT ngày 29/8/2019, mã số hợp đồng 19/MDDM166) làm ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Do đó, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ yêu cầu Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến Cục Quản lý Thị trường, đồng thời đề nghị Cục Quản lý Thị Trường tỉnh này tiến hành kiếm tra, xử lý theo quy định hiện hành đối với Công ty Cổ phần kinh doanh bất động sản Hà An về những phản ánh nói trên.

Công ty Bất động sản Hà An Thành lập vào đầu năm 2018, là chủ đầu tư dự án khu căn hộ thương mại dịch vụ cao tầng tại đường Kha Vạn Cân, Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương (tên thương mại là Opal Boulevard) do công ty mẹ là Tập đoàn Đất Xanh làm đơn vị phát triển.

Trước đó, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, tỉnh không cấp chủ trương đầu tư cho dự án nào mang tên Opal Boulevard và đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc huy động trái phép của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và các sàn môi giới.

Ông Trần Thanh Liêm cũng cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm. Sắp tới các ngành chức năng như Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường sẽ phải báo cáo với UBND tỉnh về tình hình các dự án bất động sản trên địa bàn và những sai phạm của các doanh nghiệp địa ốc hoạt động tại Bình Dương.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement