Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án Astral City Thuận An: 3 điều cần lưu ý dành cho người mua nhà (bài 3)

Reviews dự án mới

06/12/2020 09:55

Là một dự án đình đám khu vực Thuận An, nhưng Astral City vẫn còn vướng một số bất cập từ mật độ xây dựng, số lượng và thiết kế căn hộ.

Astral City được đánh giá là dự án có vị trí đẹp nhất nhì khu vực Thuận An với mức giá cũng thuộc dạng cao nhất nhì khu vực. Cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản Bình Dương, dự án trên là một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng và nhà đầu tư. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ một vài yếu tố trước khi quyết định đặt mua dự án này.

Mật độ xây dựng lên đến 43%

Điểm lưu ý trước hết cho người mua dự án Astral City chính là số lượng sản phẩm lớn, mật độ xây dựng cao. Dự án rộng 3,7ha được dàn ra 8 tháp cao 40 tầng. Mật độ xây dựng dự án này vào khoảng 43%. Đây được xem là một trong những dự án có mật độ xây dựng cao nhất nhì khu vực Thuận An.

Tại dự án The Essential Residence và dự án Ecoxuân Sky Residences của Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu (thuộc Tập đoàn S P Setia - Malaysia), mật độ xây dựng lần lượt là 39% và 39,08%. Dự án Anderson Park của Lyn Property có mật độ thấp hơn hẳn, chỉ 27,59%. Xa hơn có dự án Opal Skyline của Tập đoàn Đất Xanh, mật độ xây dựng tại đây vào khoảng 35%.

Điều đáng nói, các dự án kể trên đều có mức giá chào bán thấp hơn đáng kể so với Astral City. Và chính Phát Đạt định vị cho dự án của mình ở phân khúc cao cấp. Với mật độ xây dựng lên tới 43% cho một dự án căn hộ cao cấp là một vấn đề không hề nhỏ để người mua cân nhắc.

Mật độ xây dựng dày đặc đồng nghĩa với việc môi trường sống bị “bê tông hoá”. Tổ hợp 8 toà tháp cao 40 tầng sẽ là áp lực không nhỏ cho việc lưu thông không khí, khuếch tán hơi nóng và khí thái CO2,… Chưa rõ Bất động sản Phát Đạt đã có giải pháp gì về vấn đề trên hay không.

Mật độ xây dựng lên đến 43% của Astral City đặt ra nhiều vấn đề về không gian sống, tiện ích chung,...
Mật độ xây dựng lên đến 43% của Astral City đặt ra nhiều vấn đề về không gian sống, tiện ích chung,...

Astral City được quảng bá với nhiều tiện ích hơn hẳn so với các dự án trong khu vực, gồm hồ bơi tràn, công viên cây xanh, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng, cà phê, phòng tập gym, yoga,… Tuy nhiên với mật độ xây dựng kể trên, khách hàng cần lưu ý thêm về diện tích mỗi khu tiện ích và mật độ cư dân sử dụng chung trên mỗi tiện ích. Chưa thể kết luận điều gì nhưng vấn đề quá tải trong việc sử dụng tiện ích chung rất thường xuyên xảy ra ở những dự án có mật độ xây dựng dày đặc.

Bài toán nào thu hút dân về ở cho 5.000 căn hộ?

Dự án Astral City được công bố sẽ đưa ra thị trường tổng cộng khoảng 5.000 căn hộ để ở, được thiết kế từ 1-3 phòng ngủ, có diện tích dao động từ 49-81 m2. Với quy mô hơn 5.000 căn, khả năng hấp thụ của thị trường đang là một dấu hỏi lớn.

Anh Nam Phương, một nhân viên kinh doanh dự án vừa là nhà đầu tư cá nhân, nhận xét: “Bài học của một đại dự án ở quận 9, TP.HCM vẫn còn đó. Thương hiệu mạnh của chủ đầu tư vẫn khó lòng cứu nổi tỷ lệ hấp thụ cho 10.000 căn hộ đó. Hiện tại theo mình được biết, nhà đầu tư vẫn chưa đạt được lợi nhuận như kỳ vọng”.

Bài toán thu hút cư dân về sinh sống với 5.000 căn hộ sẽ không hề dễ dàng. Ảnh minh hoạ: Property X
Bài toán thu hút cư dân về sinh sống với 5.000 căn hộ sẽ không hề dễ dàng. Ảnh minh hoạ: Property X

Nhiều nhà đầu tư cũng đồng tình rằng, tỷ lệ hấp thụ của Astral City có thể sẽ lớn, và thực tế đã ở con số đáng chúc mừng. Tuy nhiên, qua một thời gian, dự án dễ đối mặt với bài toán về tỷ lệ hấp thụ cho thuê và mật độ dân cư dọn vào sinh sống. “Sẽ cần một lộ trình mở bán hợp lý và thời gian để thị trường hấp thụ hết lượng căn khổng lồ trên, thu hút dân về ở, khi đó giá bán thứ cấp mới có thể tăng trưởng như mong đợi”, anh Phương nói thêm.

Nhưng theo lời nhiều nhà đầu tư bất động sản, thị trường cho thuê căn hộ ở Thuận An, nhất là khu vực gần Khu công nghiệp VSIP 1, có tỷ lệ hấp thụ và giá thuê rất tốt trong thời gian gần đây. “Các chuyên gia làm việc trong VSIP có mức lương trung bình 6.000 USD/tháng, mức giá cho thuê căn hộ tại khu vực này vào khoảng 500-700 USD tuỳ diện tích, rất phù hợp với túi tiền của họ”, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ.

Chưa kể, Astral City dự kiến hoàn thành và bàn giao vào quý II/2022. Với tiềm năng tăng trưởng của Thuận An, thị trường cho thuê và nhu cầu ở thực tế có thể được cải thiện tốt hơn so với hiện tại.

53m2 “nhét” 2 phòng ngủ

Sau những đắn đo từ tổng thể bên ngoài, khách hàng mua dự án Astral City tiếp tục cần lưu ý về thiết kế mặt bằng căn hộ. Trong mặt bằng tầng điển hình của tháp Vega mà dự án đang mở bán, không ít nhà đầu tư nhận thấy thiết kế “kém cao cấp” ở căn hộ 2 phòng ngủ.

Thiết kế mặt bằng căn hộ 2 phòng ngủ của tháp Vega - dự án Astral City.
Thiết kế mặt bằng căn hộ 2 phòng ngủ của tháp Vega - dự án Astral City.

Cụ thể, khách hàng sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ, nếu muốn đi qua khu vực logia giặt và phơi quần áo, thì phải đi qua phòng ngủ nhỏ. Điểm thiết kế này vừa gây bất tiện, vừa khiến tính chất riêng tư không được đảm bảo. Điều này ảnh hưởng lớn hơn với khách thuê căn hộ theo dạng ở ghép.

Một điểm đáng lưu ý tiếp theo là ở những căn 2 phòng ngủ, cửa phòng ngủ master được thiết kế đối diện cửa với nhà vệ sinh ngoài. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa không đáp ứng quy tắc phong thuỷ. Bởi những những vi khuẩn, ẩm mốc, không khí hôi hám từ nhà vệ sinh sẽ có cơ hội tràn vào toàn bộ chỗ nghỉ ngơi của gia chủ.

Hai điều “lấn cấn” trên xuất hiện tại một dự án được định vị cao cấp là do Phát Đạt “nhét” 2 phòng ngủ vào một mặt bằng chỉ vỏn vẹn 53m2. Ngoài những điểm chưa hợp lý trên, thiết kế này còn khiến phòng ngủ bị thu nhỏ, hạn chế ánh sáng tự nhiên, khiến không gian căn hộ dễ bị bí bách.

Phải thanh toán đến 95%, khách hàng mới được ký hợp đồng mua bán tại Astral City. Ảnh: Danh Khôi
Phải thanh toán đến 95%, khách hàng mới được ký hợp đồng mua bán tại Astral City. Ảnh: Danh Khôi

Song song đó, như đã đề cập ở bài viết trước, người mua dự án Astral City còn phải cân nhắc rất lớn về phương thức thanh toán. Trong giai đoạn đầu, đơn vị phân phối Danh Khôi đưa ra phương án thanh toán trước 25% - 30% để ký hợp đồng mua bán. Người mua sẽ được hỗ trợ vay ngân hàng với nhà băng tài trợ là VPBank, thời gian ân hạn lãi gốc 24 tháng và thời hạn vay kéo dài lên đến 25 năm.

Nhưng thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật được, khách hàng phải thanh toán 95% giá trị căn hộ mới có thể ký hợp đồng mua bán. Đây được xem là một phương thức thanh toán rất rủi ro cho người mua.

Còn tiếp...

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement