Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan đề nghị người dân ngừng di chuyển qua cửa khẩu Lào - Thái

Chính sách - Hạ tầng

25/03/2020 16:04

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đề nghị công dân chấm dứt việc di chuyển tới các cửa khẩu Thái Lan-Lào.

Theo thông tin từ Vnexpress, trong thông báo ngày 25/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho hay chính phủ nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp và đưa ra những biện pháp mới để đối phó COVID-19 có hiệu lực từ ngày 26/3 đến hết tháng 4.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đề nghị công dân Việt Nam chấm dứt việc di chuyển tới các cửa khẩu biên giới Thái Lan - Lào để tìm cách về Việt Nam vì đây là hoạt động vi phạm luật của Thái Lan về tình trạng khẩn cấp. Mặt khác, các cửa khẩu này sẽ được đóng bất kỳ lúc nào.

Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Ảnh: TTXVN.
Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Ảnh: TTXVN.

Trong những biện pháp mới để đối phó COVID-19, dự kiến sẽ có 6 biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt sẽ được Chính phủ Thái Lan áp dụng, bao gồm cấm rời khỏi nơi cư trú, cấm đi lại tụ tập đông người, phong tỏa một số tuyến đường và phương tiện giao thông, giới nghiêm vào ban đêm... Công dân sở tại và người nước ngoài vi phạm sẽ phải chịu các hình phạt nghiêm khắc. Cho đến hôm nay, tất cả các hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tính đến hết ngày hôm qua, Đại sứ quán đã nhận được gần 500 đăng ký nguyện vọng hỗ trợ về nước của công dân theo đường link trực tuyến. Thực hiện chủ trương tạm dừng tiếp nhận, giãn cách các chuyến bay về Việt Nam do tình trạng quá tải, vượt quá khả năng tiếp nhận của các khu cách ly, Đại sứ quán sẽ tạm đóng đường link đăng ký cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã khuyến nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở quốc gia Đông Nam Á này bình tĩnh, ở lại nơi cư trú đồng thời tiến hành các biện pháp tự cách ly, phòng chống dịch bệnh.

Đại sứ quán đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Thái Lan để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam được gia hạn thị thực do không thể rời Thái Lan vì lý do bất khả kháng.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nêu rõ công dân Việt Nam cần theo dõi chặt chẽ trên phương tiện thông tin đại chúng, tích cực hợp tác và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp khẩn cấp của các cấp chính quyền sở tại.

Tính đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện tại 198 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 420.000 ca nhiễm, gần 19.000 người chết và gần 110.000 người bình phục. 

Bộ Y tế Thái Lan ngày 25/3 cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 107 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus trên cả nước lên 934 ca, trong đó có 4 ca tử vong. 

Lào hôm qua ghi nhận hai ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là một hướng dẫn viên du lịch và một nhân viên khách sạn.

Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement