Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dress code "formal" không còn cứng nhắc với 4 cách phối đồ mới

Xu hướng

05/08/2020 11:00

Bạn có thể làm mới trang phục formal bằng kiểu dáng, chất liệu, phụ kiện để thể hiện chất riêng mà không mất đi tinh thần chuyên nghiệp của dress code này.

Dress code là từ dùng để chỉ những quy định trong trang phục được áp dụng tại các sự kiện hoặc văn phòng công ty. Nếu dress code semi-formal hướng đến trang phục công sở giản tiện hằng ngày thì formal là quy tắc ăn mặc thường gặp ở những sự kiện quan trọng và đòi hỏi tính chuyên nghiệp.

Thế nào là trang phục formal?

Formal (trang trọng, mang tính hình thức) là quy tắc trang phục đề cao sự chỉn chu và sang trọng. Những món đồ đặc trưng của dress code này có thể kể đến như âu phục, đầm và chân váy dài qua gối, giày cao gót bít mũi… Trang phục formal gắn liền với môi trường công sở, đặc biệt là ở các cuộc hội họp hoặc gặp gỡ đối tác.

Ảnh: @lizzzuy 
Ảnh: @lizzzuy 

Để bộ trang phục formal không quá cứng nhắc và nhàm chán, hãy cùng tham khảo qua 4 gợi ý mặc đẹp chuyên nghiệp mà vẫn giữ được phong cách riêng.

Đa dạng chất liệu

Với các nàng theo đuổi vẻ ngoài nữ tính, những loại vải bay bổng như voan, lụa organza và ren sẽ là ý tưởng thay thế cho những chất liệu quen thuộc như cotton, polyster, vải pha len.

Ảnh trái: @phamthanhhang. Ảnh phải: @klinhnd
dresscode-formal-khanh-linh-chan-vay-voan-@klinhnd
Ảnh trái: @phamthanhhang. Ảnh phải: @klinhnd

Những chất liệu này giúp bộ trang phục formal trở nên mềm mại hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, để không mắc lỗi trang phục khi diện vải mỏng, bạn nên ưu tiên thiết kế có lớp lót, đồng thời chọn loại áo lót phù hợp.

Ảnh: @streetstylestars
Ảnh: @streetstylestars

Nếu bạn là tín đồ của thời trang cổ điển, hãy thử thay chiếc áo blazer quen thuộc bằng áo khoác vải tweed. Chất liệu tweed giúp vẻ ngoài trở nên sang trọng hơn mà không mang lại cảm giác bí bách cho người mặc. Chân váy hoặc đầm tweed là những món đồ giúp bạn “thăng hạng” phong cách.

Ảnh trái: @chrisellelim. Ảnh phải: Getty Images 
Dress code formal - áo khoác blazer vải tweed
Ảnh trái: @chrisellelim. Ảnh phải: Getty Images 

Chi tiết cắt may nổi bật

Những cô gái ưa chuộng phong cách tối giản có thể tạo sự thu hút cho vẻ ngoài bằng các chi tiết cắt may như dập ly, bèo nhún, xẻ tà. Trang phục phá cách như tay áo phồng hoặc chân váy đuôi cá là gợi ý cho bạn làm mới trang phục formal.

Ảnh trái: @jessica.syj. Ảnh phải: Collage Vintage
dress-code-formal-so-mi-ke-soc-chan-vay-xe-ta-collage-vintage-2
Ảnh trái: @jessica.syj. Ảnh phải: Collage Vintage

Bạn cũng có thể tận dụng những chi tiết này để tạo hiệu ứng thị giác cho vóc dáng cân đối hơn. Những ai có vóc dáng quả lê có thể chọn tay áo phồng hoặc cổ áo thắt nơ để tập trung ánh nhìn vào nửa thân trên. Ngược lại, chân váy xếp ly sẽ phù hợp cho những ai có dáng thước kẻ.

Ảnh trái: @prettylittlefawn. Ảnh phải: @thestylestalkercom
vay-xep-ly-trang-trang-phuc-monochrome-ao-blazer-THESTYLESTALKERCOM
Ảnh trái: @prettylittlefawn. Ảnh phải: @thestylestalkercom

Màu sắc sang trọng

Khi chuẩn bị trang phục theo dress code formal, nhiều cô gái ưu tiên các lựa chọn an toàn như trắng và đen. Tuy nhiên, bạn có thể làm mới hình ảnh bằng những màu nổi bật hơn nhưng không kém phần thanh lịch và thời thượng. Một số gam màu dễ phối đồ và không kén da có thể kể đến như đỏ đô, nâu đất, xanh lục và xanh cổ vịt. Vàng mù tạt cũng là ứng cử viên sáng giá cho những cô gái yêu thích phong cách maximalism nổi bật.

Ảnh: @hongocha 
Ảnh: @hongocha 
Ảnh trái: @patriciagood. Ảnh phải: STYLE DU MONDE 
dress-code-formal-Olivia-Palermo-au-phuc-vay-cam-dat
Ảnh trái: @patriciagood. Ảnh phải: STYLE DU MONDE 
The Style Stalker 
The Style Stalker 

Trang sức và phụ kiện

Ngoài giày và túi xách, bạn có thể khiến bộ trang phục trở nên thời thượng hơn bằng những mẫu thắt lưng to bản (statement). Thắt lưng xích lấp lánh giúp những bộ trang phục tối màu trở nên ấn tượng, trong khi thắt lưng da cỡ lớn làm nổi bật vòng eo khi diện blazer hoặc sơ mi phom rộng.

Ảnh trái: @yoyokulala. Ảnh phải: Collage Vintage 
formal-dress-code-au-phuc-den-collage-vintage-2
Ảnh trái: @yoyokulala. Ảnh phải: Collage Vintage 
Ảnh: @vikyandthekid 
Ảnh: @vikyandthekid 

Với trang sức, bạn hãy đầu tư vào các kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tinh xảo thay vì các thiết kế cầu kỳ. Những mẫu lắc tay, dây chuyển mảnh hoặc hoa tai cao cấp giúp vẻ ngoài của bạn trở nên sang trọng hơn. Đừng quên chọn kim loại đồng chất hoặc đeo theo bộ để tạo sự đồng nhất. Kẹp tóc, khăn lụa hoặc ghim cài áo cũng là những món phụ kiện tinh tế mà bạn không nên bỏ qua.

Ảnh trái: @quynhanhshyn. Ảnh phải: @chaubui_
Dress code formal - Châu Bùi đeo hoa tai Dior
Ảnh trái: @quynhanhshyn. Ảnh phải: @chaubui_
Ảnh: Hypebeast 
Ảnh: Hypebeast 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement