Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dow Jones tăng hơn 200 điểm sau thông tin GDP Mỹ tốt hơn mong đợi

Chứng khoán

28/01/2022 00:29

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo GDP quý 4/2021 tốt hơn dự kiến ​​và bản cập nhật từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về kế hoạch tăng lãi suất.

Cập nhật lúc 0h40 ngày 28/1 (theo giờ Việt Nam), chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng thêm khoảng 260 điểm, tương đương 0,8%. S&P 500 tăng 0,4%. Nasdaq Composite chuyển sang tiêu cực vào giữa ngày và giảm 0,1%.

Tổng sản phẩm quốc nội quý 4/2021 của Mỹ đã tăng 6,9% so với năm trước, Bộ Thương mại Mỹ báo cáo hôm thứ Năm. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones dự kiến ​​nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ 5,5% hàng năm trong ba tháng cuối năm 2021.

Mike Reynolds, phó chủ tịch chiến lược đầu tư tại Glenmede, cho biết: “Báo cáo GDP quý 4 là một bất ngờ tốt đẹp về sự tăng giá trong một chuỗi các điểm dữ liệu kinh tế gần đây.

Netflix đã tăng hơn 8% khi có tin Bill Ackman của Pershing mua 3,1 triệu cổ phiếu. ServiceNow tăng 11,7% sau kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Intel mất 6.8% và Tesla giảm 3.7% mặc dù công bố lợi nhuận cao. Robinhood giảm 2% trước khi báo cáo kết quả hàng quý sau tiếng chuông đóng cửa.

Các nhà đầu tư tiếp tục tiêu hóa bản cập nhật mới nhất về chính sách tiền tệ khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) chỉ ra rõ ràng đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ cuối năm 2018 có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 3.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã gây xáo trộn thị trường hôm thứ Tư khi nói rằng ngân hàng trung ương có “khá nhiều dư địa” để tăng lãi suất trước khi tác động tiêu cực đến việc làm.

“Quyết định ngày hôm qua của FOMC và người gây áp lực của Powell đều tích cực và tiêu cực đối với thị trường, nhưng cuối cùng, nó chủ yếu củng cố những gì chúng ta biết: Fed nghiêm túc về việc tăng lãi suất, điều đó sẽ tiếp tục ... giữ cho thị trường biến động”, Tom Essaye, người sáng lập Sevens Report, cho biết trong một ghi chú.

Chứng khoán đang trải qua ba phiên tàu lượn liên tiếp với các chỉ số chứng kiến ​​sự biến động lớn mỗi ngày trong tuần này. Ba mức trung bình chính chắc chắn nằm trong vùng tiêu cực trong tháng này, với Nasdaq giảm hơn 15% so với mức cao nhất trong ngày.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement