Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dow Jones futures tăng hơn 800 điểm nhờ tìm ra thuốc điều trị Covid-19 tiềm năng

Vĩ mô

17/04/2020 12:44

Dow Jones futures tăng 854 điểm, ám chỉ chỉ số này có thể tăng khoảng 841 điểm khi mở phiên 17/4 tại Mỹ. S&P 500 futures và Nasdaq 100 futures cũng lần lượt tăng 90 điểm và 188 điểm.

Trong đó, cổ phiếu của Gilead Sciences tăng 16,4% ngoài giờ giao dịch sau khi trang STAT đưa tin hầu hết bệnh nhân nhiễm Covid-19 được Đại học Y khoa Chicago điều trị thử nghiệm bằng thuốc Remdesivir, do Gilead phát triển, đang phục hồi nhanh chóng và được xuất viện chỉ trong chưa đầy một tuần.

Cuộc thử nghiệm thuốc của Đại học Y khoa Chicago được thực hiện với 125 người nhiễm bệnh, trong đó có 113 người bị rất nặng. Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Kathleen Mullane của đại học này cho biết hiện chỉ còn 2 bệnh nhân trong số đó vẫn chưa khỏi bệnh.

Thuốc Remdesivir do Gilead phát triển cho kết quả khả quan trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: AP.
Thuốc Remdesivir do Gilead phát triển cho kết quả khả quan trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: AP.

Một số nghiên cứu trước đây cũng cho thấy thuốc Remdesivir là một phương pháp điều trị hiệu quả với người nhiễm nCoV.

“Kết quả này sẽ mở đường cho Mỹ mở cửa kinh tế trở lại cũng như tái khởi động các hoạt động xã hội sớm hơn. Một loại thuốc sẽ an toàn hơn và mang lại hiệu quả trên quy mô rộng lớn bởi chỉ cần dùng cho những người cần phải được điều trị”, theo ông Tom Lee, trưởng phòng nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors.

“Đây rõ ràng là một tin tức tốt lành. Tất nhiên, chúng ta cũng đã nghe một số tin tức tích cực như vậy trong thời gian gần đây nhưng đều không được như mọi người kỳ vọng. Câu hỏi lớn hiện nay là liệu việc này có đủ để giúp nền kinh tế tái mở cửa nhanh hơn những gì mọi người đang nghĩ hay không”, ông Matt Maley, trưởng phòng chiến lược thị trường tại Miller Tabak, cho biết.

Theo ông Maley, vấn đề quan trọng hiện nay là việc làm. “Nếu nền kinh tế có thể phục hồi đủ nhanh để tỷ lệ thất nghiệp chỉ ở mức một con số, thị trường sẽ tăng rất mạnh”.

Trong 4 tuần qua, Mỹ ghi nhận hơn 22 triệu người mất việc làm, con số này gần bằng với số người tìm được việc làm kể từ Đại Suy thoái năm 2009. Con số này dự báo vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới vì Mỹ vẫn đang áp dụng các biện pháp hạn chế để ngăn chặn Covid-19 lây nhiễm. Hiện Mỹ ghi nhận hơn 678.000 ca nhiễm, trong đó hơn 34.000 người đã tử vong. 

THANH LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement