Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Đột quỵ thầm lặng" có thể được đẩy lùi nếu tuân thủ các bước sau

Lối sống

10/09/2019 13:15

Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là bệnh rất nghiêm trọng, xảy ra khi lưu lượng máu đến não không đủ làm cho các tế bào não chết.

Đột quỵ thầm lặng” trong thuật ngữ y học nghĩa là tình trạng thiếu máu não tạm thời, nó không đồng nhất với bệnh đột quỵ. Những người bị đột quỵ thầm lặng cũng có những triệu chứng của bệnh đột quỵ nhưng cơn đột quỵ chưa xảy ra. Nếu tình trạng đột quỵ im lặng xuất hiện và tái diễn thường xuyên có thể tác động xấu đến hệ thống thần kinh, gây ra các vấn đề về trí nhớ, cảm xúc, khả năng tư duy và có khả năng bị đột quỵ.

Do đó, nếu chúng ta có những biện pháp phòng ngừa tốt tình trạnh đột quỵ thầm lặng, tức là tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ cũng sẽ giảm đáng kể. Đột quỵ thầm lặng có thể can thiệp được bằng nhận thức và hành vi cụ thể trong cuộc sống, theo The Healthside.

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao là nguy cơ chính dẫn đến đột quỵ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Đột quỵ, huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ bạn bị đột quỵ thầm lặng.

Tập thể dục thường xuyên

Theo các chuyên gia, nếu duy trì thói quen tập thể dục 5 ngày/ tuần với những bài tập vừa sức trong thời gian 30 phút có thể làm giảm 40% khả năng bạn bị đột quỵ thầm lặng.

Giảm lượng muối ăn

Lượng natri quá mức có thể có khả năng gây ra huyết áp cao và đột quỵ thầm lặng.

Kiểm soát cân nặng

Duy trì cân nặng giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối, trẻ khỏe, ngăn ngừa khả năng bị đột quỵ thầm lặng và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Không hút thuốc

Khi hút thuốc, các chất độc hại sẽ được tích lũy trong các động mạch, ngăn chặn việc cung cấp máu cho não, dẫn đến não không đủ oxy . Điều này có thể gây ra đột quỵ im lặng và tai biến mạch máu não.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement