Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Tháp ghi nhận 179 ca trong ngày 5/7, nâng mức cảnh báo cao nhất

Chính sách - Hạ tầng

05/07/2021 18:29

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 5/7 địa phương này ghi nhận thêm 76 ca nghi nhiễm COVID-19. Như vậy trong ngày hôm nay, tỉnh có 179 ca.

Theo chinhphu.vn, trong số này có 7 ca là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung. Cụ thể, liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc có 4 ca; 2 ca liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành; 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân V.T.L đang cách ly tại Vĩnh Long.

Có 48 ca mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành.

Có 18 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Có 3 trường hợp test nhanh tại khu vực sàng lọc bên ngoài của các cơ sở y tế đã được khẳng định bằng RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trong đó, tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí 1 ca; tại Bệnh viện Mắt Quang Đức 2 ca.

1_hypu.jpg

Sáng nay, 5/7, Bộ Y tế đã công bố 100 bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Đây là các bệnh nhân nghi mắc COVID-19 trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa đã được tỉnh thông tin trước đó. Như vậy trên địa bàn tỉnh từ ngày 24/6 đến nay có 305 ca dương tính COVID-19.

Ngành chức năng địa phương đang tích cực thực hiện các hoạt động truy vết, rà soát, điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc người về từ vùng dịch, đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế tại website: https://tokhaiyte.vnhttp://kbyt.ytedongthap.vn.

Trong đợt dịch thứ 4, Đồng Tháp ghi nhận trường hợp đầu tiên trên địa bàn mắc COVID-19 vào ngày 1/6 (BN7539, nam, sinh năm 1990). Ngày 24/6, Đồng Tháp ghi nhận chùm ca bệnh bùng phát tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

An Giang hôm nay ghi nhận một tài xế dương tính COVID-19 khai báo không trung thực, khi qua chốt kiểm dịch.

Ngày 5/7, ngành y tế khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với ông N.V.M. (sinh năm 1987, ngụ thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, bệnh nhân này điều khiển ôtô tải khởi hành từ chợ Bình Điền (quận 8, TP.HCM) để giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long (Châu Phú). Đến khoảng 18h30 cùng ngày, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, được tư vấn làm xét nghiệm PCR, nhưng không đồng ý với lý do đi gấp, chỉ đồng ý test nhanh kháng nguyên và tự ý bỏ đi. Đến 20h30 phút đến cổng Khu công nghiệp Bình Long, bị lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ.

Ngay khi có kết quả dương tính với COVID-19, ông M. đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement