Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Tháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 ở 5 huyện, thành phố từ 0h ngày 11/7

Chính sách - Hạ tầng

10/07/2021 17:17

Trước tình trạng cấp bách khi dịch Covid-19 phức tạp, ngày 10/7/2021, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành văn bản áp dụng Chỉ thị số 16 với một số địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, từ 0h, ngày 11/7/2021, áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh trong vòng 15 ngày trên nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ, làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang và các cơ sở nêu tại mục 6 của văn bản này. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

that-chat.jpg
Huyện Châu Thành siết chặt kiểm tra người đi đến địa bàn. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh, dịch vụ thiết yếu khác; dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối hoạt động các phương tiện cá nhân.

Cơ sở sau đây được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo 5K, gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); ngân hàng, kho bạc; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải tạm dừng hoạt động.

Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 3 ngày hoặc xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với COVID-19 trong thời hạn 5 ngày hoặc giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement