Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 15 ngày

Chính sách - Hạ tầng

31/07/2021 11:35

Từ 0h ngày 2/8, Đồng Nai tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh thêm 15 ngày, yêu cầu người dân không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Theo đó, UBND các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình.

Thực hiện triệt để yêu cầu, quy định phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều bị xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu và những người có liên quan tại địa phương nơi đó, theo báo Đồng Nai

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thực hiện theo 1 trong 3 phương án: “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ); “1 cung đường, 2 địa điểm” (1 cung đường là chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển công nhân tập trung từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất, 2 địa điểm là nơi lưu trú tập trung người lao động của từng doanh nghiệp riêng biệt và nơi sản xuất của doanh nghiệp); hoặc linh động áp dụng cùng lúc 2 phương án nêu trên. Thời gian áp dụng 15 ngày kể từ 0h ngày 2/8/2021.

phong-toa-ho-van-dai-3820.jpg

Cách ly theo nguyên tắc người cách ly người, gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly ấp, xã/phường cách ly xã/phường, huyện/thành phố cách ly huyện/thành phố.

Giao Sở LĐ-TBXH (quản lý doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp), Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (quản lý doanh nghiệp trong khu công nghiệp) chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai, hướng dẫn và kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện nội dung nêu trên theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau, thời gian áp dụng 15 ngày kể từ 0h ngày 2/8/2021, trừ các lực lượng: Cấp cứu, cứu hỏa, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương;

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh; Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; lực lượng xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật;

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan (các sở ban ngành và tương đương, UBND cấp huyện và cấp xã) về thực hiện công tác phòng chống dịch hoặc các nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của đơn vị, địa phương;

Các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường, 2 địa điểm”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tiếp tục dừng các cơ sở, các hộ kinh doanh đồ ăn thức uống, kể cả mua hàng mang về cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, vào ngày 9/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 14 ngày để phòng chống dịch COVID-19.

Thế nhưng thời gian qua, các bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn liên tục tăng. Tính đến nay, trong đợt dịch thứ 4 này, Đồng Nai có khoảng hơn 4.000 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó TP Biên Hòa nhiều nhất với hơn 2.000 trường hợp.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement