Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Đốn tim" với ngôi nhà vách tre ở ngoại ô Đà Nẵng

Nhà đẹp

12/07/2020 07:31

Ngôi nhà tiêu chuẩn của một thiết kế bền vững với 4 không: Không cửa nhôm kính, không điều hòa, không gạch nung, không gạch lát.

Ngôi nhà mang tên Hoa Phong House, nằm ở ngoại thành Đà Nẵng, nơi đây có vườn cây xanh mát, được bao bọc bởi thiên nhiên trong lành và thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của một thiết kế bền vững với 4 không: không cửa nhôm kính, không điều hòa, không gạch nung, không gạch lát.

Ngôi nhà bọc bởi trẻ. 
Ngôi nhà bọc bởi trẻ. 

Hoa Phong House rộng 400m2, nằm trên mảnh đất nông nghiệp bị bỏ hoang. Sau khi xây dựng, cải tạo, ngôi nhà đã biến thành một khu nghỉ dưỡng hoà mình với thiên nhiên

Kiến trúc bền vững để mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên.
Kiến trúc bền vững để mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên.

Hoa Phong House được ra đời từ mong muốn của gia chủ về việc tạo ra một không gian sống hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với thiên nhiên, môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu biến đổi khí hậu. Vì thế, ngôi nhà có thiết kế 4 không:

Không cửa nhôm kính, thay vào đó là hệ thống cửa gập bằng phên liếp tre, giúp lấy sáng và gió. Hệ thống cửa này cũng đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho ngôi nhà.

Không sử dụng điều hòa là một trong 4 không được đưa ra. Ngôi nhà lấy gió tự nhiên hoàn toàn từ những ô cửa có bố trí hợp lý.

Thiết kế hòa vào thiên nhiên. 
Thiết kế hòa vào thiên nhiên. 

Không gạch nung, tường nhà được làm hoàn toàn bằng vách tre và xi măng không nung. 

Không gạch lát, thay vào đó là vật liệu từ đá và gỗ tự nhiên, tạo nên cảm giác gần gũi, thô mộc.

Ngay từ mặt tiền, Hoa Phong House đã gây ấn tượng bởi sự mộc mạc, đậm chất thôn quê. Tầng 1 được làm từ đá hộc địa phương có vai trò như một khối trụ, nâng đỡ tầng trên

Tầng hai được bao quanh bởi vỏ thân tre tươi. Lớp vỏ này gồm thân tre trong và thân tre ngoài, ở giữa là lớp chống thấm.

Nhờ sự lưu thông giữa các lớp tre, không khí trong nhà trở nên mát mẻ hơn. Lớp vỏ tre này cũng mang đến sự độc đáo, khác biệt cho diện mạo ngôi nhà.

Các vật liệu từ thiên nhiên như tre, gỗ được lựa chọn sử dụng. Vì không sử dụng điều hòa nên những khe hở hay ô cửa lấy gió được tận dụng tối đa. Gạch không nung xếp so le giúp lấy sáng và đón gió cho không gian.

Với lợi thế địa lý của mình, Hoa Phong House được bao bọc bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Ở đây có hồ, có vườn cây ăn trái lâu năm, có vườn rau sạch… Tất cả tạo nên một bức tranh đồng quê yên bình.

Hoa Phong House hòa quyện với thiên nhiên với sắc xanh phủ khắp công trình.
Hoa Phong House hòa quyện với thiên nhiên với sắc xanh phủ khắp công trình.

“Ốc đảo” ở giữa hồ nơi gia chủ và bạn bè có thể ra ngồi thưởng trà trong những đêm trăng thanh, gió mát

Cây cối um tùm, sai chín quả. Tại đây, mọi người có thể đi ngắm cảnh bằng xe ngựa. Hoa Phong House gắn kết con người và thiên nhiên một cách tối đa.

Hình khối nhà được thiết kế để đón gió từ các phía và vươn ra mặt hồ, đảm bảo sự thoáng mát. Thiết kế phân chia không gian phù hợp với gia đình 3 thế hệ và thường xuyên có khách tới chơi.

Hoa Phong House có hai tầng với đầy đủ các khu vực chức năng, vừa riêng tư lại vẫn kết nối với không gian bên ngoài. Tầng 1 bao gồm hầm chứa rượu, phòng xông hơi, bếp và phòng ăn.

Bếp kết hợp với bàn ăn mở với tầm nhìn ra hồ nước trong mát. Khu vực hiên nhà có bàn uống nước sau khi dùng bữa với khung cảnh nên thơ.

Không gian xanh được bố trí khéo léo ở phía cầu thang dẫn lên tầng 2. Tầng hai có hai hướng vào. Một là từ phòng ăn, hai là lối vào riêng nhờ đồng cỏ ở hông nhà, qua một mái hiên tre là tới phòng khách.

Phòng khách thoáng đãng, bình dị. Lối đi bên ngoài lên tầng hai thật thơ mộng. Tre là vật liệu được sử dụng chủ yếu ở không gian này đã được ngâm một lớp chống ẩm mốc.

Tầng hai còn có hai phòng ngủ nối tiếp nhau mang âm hưởng của vùng quê Việt Nam. Trong đó, phòng ngủ lớn được thiết kế mở hoàn toàn ở phía trước, tiếp xúc tối đa với thiên nhiên.

Mọi thứ trong phòng ngủ master đều theo xu hướng mở, kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Nhờ dầm vượt nhịp lớn, sàn phòng ngủ vươn ra 4.5m mà không cần hệ cột chống đỡ.

Sàn ban công làm bằng kính cường lực, tạo cảm giác lơ lửng, như đang trôi giữa mặt nước. Mỗi sáng thức giấc, nhìn thấy cảnh trời mây, non nước, cây xanh như thế này, có lẽ cũng đủ tiếp thêm năng lượng cho những ngày bận rộn sau đó

Ngoài những không gian sinh hoạt chính, Hoa Phong House còn có nhà vọng cảnh mái tranh mang đến vẻ đẹp mộc mạc, bình dị - nơi gia chủ và khách ngồi thư thái ngắm cảnh. 

Nhà vọng cảnh đậm chất xưa cũ. Thiết kế chòi này khá phù hợp cho vị trí sát hồ nước nhằm tận dụng để ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh.

Công trình còn có khu vui chơi dành cho trẻ em. Ngắm nhìn Hoa Phong House để nhận thấy một điều, đôi khi, không cần thiết kế cầu kỳ, xa hoa, chỉ cần biết tận dụng những ưu đãi mà thiên nhiên, đất trời ban tặng, chúng ta đã có một công trình vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa có tính chất bền vững, phù hợp với mong muốn sống xanh của gia chủ.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement