Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đổi tiền lẻ trái phép trong dịp Tết bị phạt như thế nào?

Thông tin - Dịch vụ

25/01/2021 13:19

Nếu cá nhân thực hiện đổi tiền không đúng quy định bị phạt từ 20 - 40 triệu đồng. Nếu hành vi này thực hiện bởi tổ chức thì mức phạt là từ 40 - 80 triệu đồng.

Theo trang Luatvietnam, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 44/CT-TTg về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng tiền mặt cho nền kinh tế, bảo đảm nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh; kiểm tra, kịp thời xử lý các hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định.

hinh-anh-tien-le_043929328.jpg
Ảnh minh họa

Sở dĩ có chỉ đạo này là bởi từ năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đã có chủ trương không đưa tiền mới mệnh giá thấp vào lưu thông dịp Tết và tiếp tục siết chặt việc đổi tiền lẻ, trong khi nhu cầu người dân về tiền lẻ vẫn rất lớn.

Vì thế, tại cổng các cơ sở thờ tự, trên các mạng xã hội… việc đổi tiền lẻ có thu phí diễn ra công khai, tràn lan, không hề e ngại sự xử lý của cơ quan chức năng.

Điểm a khoản 5 Điều 30 Nghị định 88/2019/NĐ-CP quy định: 

 Phạt tiền từ 20 - 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định này cũng quy định: Mức phạt tiền quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức có cùng một hành vi vi phạm hành chính bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Khuyến cáo: Những người dễ bị lừa nhất khi đi đổi tiền lẻ đó là người thực hiện giao dịch đổi tiền qua mạng. Bởi việc giao dịch dễ dàng, người đổi không có thông tin bên cung cấp dịch vụ đổi tiền, nên dễ bị lừa và khi phát hiện bị lừa cũng không biết phải kêu ai.

Những chiêu trò lừa tiền phổ biến gồm: đổi tiền lẻ giả, trong cọc tiền bị thiếu tiền…

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement