Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

doanh số máy mac dự kiến sẽ tăng trưởng 94% trong quý I/2021

Số hóa

15/05/2021 10:43

Theo ước tính Strategy Analytics chia sẻ hôm nay, Apple đã xuất xưởng khoảng 5,7 triệu máy tính xách tay trong quý I/2021.

Được biết, dòng máy tính xách tay Mac của Apple bao gồm các mẫu MacBook Pro và các mẫu MacBook Air, ngoại trừ Mac mini, Mac Pro và iMac.

Hiện tại, Apple là nhà cung cấp máy tính xách tay đứng thứ 4 trên toàn thế giới, xếp sau Dell, HP và Lenovo, với cả ba công ty trên xuất xưởng từ 10 đến 16 triệu máy tính xách tay trong quý vừa qua.

doanh-so-macbook-2.png

Được biết, con số 5,7 triệu chiếc máy tính xách tay của Apple thể hiện mức tăng trưởng 94% so với 2,9 triệu chiếc mà hãng đạt được trong cùng quý năm ngoái. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này do người dùng có nhu cầu cao đối với máy Mac do họ phải làm việc tại nhà vì đại dịch COVID-19.

Thị phần của Apple trong quý này ở mức 8.4%, tăng so với mức 7.8% của năm ngoái. Lenovo và HP tiếp tục dẫn đầu thị trường, xuất xưởng nhiều loại máy tính xách tay PC chạy Windows cùng với Chromebook.

doanh-so-macbook-3.jpg

Nhìn chung, cả thị trường laptop toàn cầu tăng trưởng 81% với 68 triệu máy được bán ra trong quý I/2021.

Apple hiện đang đứng hạng 4, và doanh số này đến từ các máy được giao từ nhà sản xuất đến các kênh bán hàng nên có thể xem rằng các laptop mới bán ra của Apple đều là máy chạy chip M1.

Vừa qua, Apple cũng mới báo cáo doanh thu từ Mac tăng 70% trong 3 tháng qua.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement