Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số bán vàng của Ấn Độ tăng mạnh trong dịp lễ Diwali

Thị trường 24h

07/11/2021 10:32

Các nhà kinh doanh kim hoàn ở Ấn Độ cho biết, doanh số bán hàng trực tiếp và online của họ đã tăng nhanh trong giai đoạn diễn ra lễ hội Diwali.

Sức mua đặc biệt tăng mạnh vào hôm 3/11, là ngày diễn ra lễ Dhanteras, một ngày nằm trong chuỗi lễ hội Diwali. Nhiều người Ấn Độ coi đây là ngày tốt lành, thích hợp để mua vàng và đồ trang sức.

vang.jpg
Ảnh minh họa.

Nhu cầu đối với kim loại màu vàng này đã có dấu hiệu hồi sinh sau thời gian sụt giảm do làn sóng Covid-19 tại Ấn Độ. Giá vàng tại Ấn Độ hiện ở mức 47.644 rupee/10 gam so với 57.000 rupee trong tháng 8.

Tuy nhiên, giá này vẫn cao hơn nhiều so với 39.240 rupee/10 gram ngày ngày Dhanteras năm ngoái.

Cơ quan thương mại Hiệp hội vàng bạc & kim hoàn Ấn Độ dự kiến, ​​doanh số bán vàng sẽ trở lại mức trước Covid-19 và vượt qua mức 15-20% của năm ngoái, báo cáo của Economic Times.

Khoảng 20-30 tấn vàng được bán vào Dhanteras.

Doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến đều tăng nhanh do giá vàng thấp hơn dự kiến.

Các nhà kinh doanh kim hoàn cho biết đã có một sự hồi sinh của mua sắm ngoại tuyến khi số lượng nhập vào cửa hàng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo của Press Trust of India, Liên đoàn các thương nhân Ấn Độ cho biết ngành công nghiệp trang sức đã hồi sinh trở lại từ sự sụt giảm do đại dịch gây ra.

Giám đốc điều hành khu vực của Hội đồng vàng thế giới tại Ấn Độ, ông Somasundaram P R, cho rằng nhu cầu bị dồn nén, giá “mềm”, kết hợp với việc nới lỏng phong tỏa dẫn đến nhu cầu tăng mạnh.

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã tăng lên sau một thời gian tạm lắng do đại dịch gây ra vào năm ngoái. Nước này đã nhập khẩu 91 tấn vàng trong tháng 9, so với 12 tấn của một năm trước đó.

Giá vàng thấp trên thị trường toàn cầu đã khuyến khích các nhà kim hoàn đẩy mạnh mua vào với dự đoán doanh số bán hàng nhanh trong mùa lễ hội.

Diwali là một trong những lễ hội mùa thu lớn nhất ở châu Á . Tương tự như năm mới của Trung Quốc, Diwali được tổ chức với các buổi họp mặt gia đình, quần áo mới, đãi ngộ đặc biệt, và pháo hoa để đẩy lùi linh hồn ma quỷ để mang lại may mắn và thịnh vượng trong năm kinh doanh mới.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement