Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp Mỹ cần mua sữa đặc

Doanh nghiệp

18/11/2019 09:21

Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York có thông tin doanh nghiệp tại Mỹ cần mua sữa đặc đóng hộp (Condensed Milk)

Doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, liên hệ với Trung tâm theo địa chỉ: 580 FIFTH AVE, NEW YORK, NY 10036, TEL: 212 868 2686/ 212 868 2688, EMAIL: vietradeny@vietrade-newyork.org. Để tiện giao dịch, quý doanh nghiệp vui lòng gửi giới thiệu chi tiết về công ty trước khi giao thương.

Doanh nghiệp Mỹ cần mua  sữa đặc .
Doanh nghiệp Mỹ cần mua sữa đặc.

Không còn thời hoàng kim như giai đoạn năm 2007 trở về trước với mức tăng trưởng doanh thu bình quân 10%/năm, sữa đặc với sàn đấu tương đối ít các đối thủ - vẫn đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc và hứa hẹn sự trở lại ngày càng “ngọt” trên thị trường.

Hiện tại, thị trường sữa đặc Việt đang nằm trong tay 2 DN là Vinamilk và Friesland Campina VN. Trong đó, Vinamilk vẫn đang chiếm thị phần áp đảo trên thị trường (trên 75%) với 2 nhãn hàng sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam. Còn Friesland Campina Việt Nam chiếm khoảng 20% thị phần sữa đặc với những nhãn hàng Dutch Lady, Cô Gái Hà Lan, Hoàn Hảo, Trường Sinh.

Ở thời kỳ đỉnh cao, lượng sữa đặc do các Cty trong nước sản xuất đạt 312 triệu hộp/năm, các Cty nước ngoài sản xuất tại VN đạt 92 triệu hộp/năm, tốc độ tăng trưởng trung bình của dòng hàng sữa đặc là 10%/năm. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2009 - 2014, khảo sát từ Cty Chứng khoán Habubank (Habubank Securities), thị trường sữa đặc có đường hiện nay đang bước vào giai đoạn bão hòa, với CAGR (tỷ suất sinh lời) là 3%, một tỷ lệ quá thấp để hấp dẫn Vinamilk và Dutch Lady tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, ngoài việc đa dạng về mẫu mã, kích cỡ hộp sản phẩm sữa đặc cho tiện dụng.

Lý do mà đơn vị này đưa ra là do người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng thành thị hạn chế các sản phẩm chứa nhiều đường, chuyển qua dùng sữa tươi thay cho sữa đặc. Và hiện nay, sữa đặc chỉ phổ biến ở thị trường nông thôn.

Đánh giá này hoàn toàn có cơ sở, bởi theo báo cáo thường niên của Vinamilk, những năm trở lại đây, đặc biệt nhất là năm 2013, sữa đặc có đường đã không còn là cái tên nằm trong danh mục 21 sản phẩm cho thị trường nội địa và 3 sản phẩm mới cho thị trường xuất khẩu. Sữa đặc cũng không nằm trong 8 sản phẩm nằm trong chương trình quảng cáo và truyền thông về giáo dục của Vinamlik trong năm 2014 này.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement