Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp địa ốc chống dịch: Một 'tâm thế' khác

Khi làn sóng COVID-19 lần thứ 4 xảy ra, điều dễ nhận thấy là tính chủ động trong việc ứng phó, cũng như tinh thần chia sẻ của các doanh nghiệp địa ốc với cộng đồng, xã hội.

Doanh nghiệp địa ốc chống dịch: Một

Nhiều doanh nghiệp địa ốc chủ động xét nghiệm cho người lao động trong công ty.

Sẵn sàng vào cuộc

“Chúng tôi đặt mục tiêu chống dịch lên mức ưu tiên cao nhất và nỗ lực tiếp cận sớm nguồn vắc-xin để tiêm phòng cho cán bộ công nhân viên”, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chánh văn phòng Hải Phát Invest nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán.

Là doanh nghiệp sắm cả 2 vai chủ đầu tư và phân phối dự án, Hải Phát Invest đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch để tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị trong Tập đoàn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Đối với hoạt động bán hàng, Công ty đã triển khai các chương trình talkshow, tọa đàm chuyên sâu trực tuyến nhằm cung cấp cho khách hàng góc nhìn toàn cảnh, chính xác và mới nhất về thị trường cũng như các dự án mà Tập đoàn triển khai, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh.

Bày tỏ sự đồng tình trước thông tin Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp bỏ kinh phí xét nghiệm cho công nhân, người lao động, bà Hương cho rằng, điều này sẽ góp phần giúp công tác phòng chống dịch được nhanh chóng, rộng rãi và triệt để hơn.

Cũng thể hiện sự ủng hộ với chủ trương chung của thành phố, ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Xuân Mai Corp cho biết, tập đoàn này sẵn sàng ủng hộ nguồn lực và tham gia vào các chương trình vận động để phòng chống dịch COVID-19 do thành phố phát động. Hiện nay, Xuân Mai Corp đang liên hệ với các trung tâm y tế, bệnh viện để thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong Công ty, hướng tới xét nghiệm cả cho các cư dân tại dự án mà Tập đoàn làm chủ đầu tư.

“Cùng chung tay để đẩy lùi COVID-19 là việc nên làm và chúng tôi ý thức rõ điều đó. Phía doanh nghiệp sẵn sàng bỏ kinh phí xét nghiệm cũng như mua vắc-xin tiêm phòng cho người lao động khi có nguồn vaccine trả phí. Việc tìm kiếm các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ đang được chúng tôi khẩn trương tiến hành.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cho người lao động hiểu, tuân thủ các quy định của cơ quan y tế cũng được thực hiện nghiêm, đặc biệt là việc khai báo trung thực và hạn chế di chuyển. Chúng tôi sẽ trả lương bình thường cho người lao động dù làm việc ở nhà hay tại công ty”, ông Sơn thông tin thêm.

Tập đoàn Ecopark mới đây cũng “chơi lớn” khi trao 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng) vào Quỹ vaccine Covid-19 của Chính phủ. Ecopark cũng là chủ đầu tư đầu tiên tại Việt Nam công bố sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả cư dân của khu đô thị do tập đoàn này phát triển, và khoản chi phí này ngoài khoản hỗ trợ 1 triệu USD nói trên.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ecopark cho biết, tính đến nay, gần 60 tỷ đồng trích từ Quỹ Lá chắn phòng dịch Ecopark được chuyển tới các địa phương, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, xây dựng và tài trợ vận hành hàng loạt các bệnh viện dã chiến qua từng đợt dịch.

Ngoài khoản tài trợ 1 triệu USD, Ecopark cũng đề xuất tới Bộ Y tế để được ưu tiên mua 60.000 liều vaccine, với mục đích tiêm miễn phí cho cư dân và nhân viên.

“Trong mọi quyết định, cộng đồng cư dân Ecopark và các cán bộ, nhân viên luôn là ưu tiên số một của Tập đoàn. Những thứ tốt nhất được xác định phải ưu tiên cho cư dân và người lao động”, đại diện Ecopark nhấn mạnh.

Chủ động ứng phó

Sự chủ động trong công tác phòng chống dịch không chỉ được thể hiện ở khối chủ đầu tư, theo ghi nhận của phóng viên, các doanh nghiệp phân phối cũng như quản lý vận hành, ban quản trị chung cư cũng vào cuộc một cách đầy hào hứng.

Trao đổi với phóng viên, ông Giáp Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT AVLand Group cho biết, việc Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp bỏ kinh phí xét nghiệm cho người lao động là hợp lý và có tính khả thi cao. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động, cộng đồng, vừa đảm bảo cho sự an toàn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

“AVLand Group đã tiến hành xét nghiệm cho 100% cán bộ, nhân viên và đang tìm kiếm nguồn cung vaccine để tiêm phòng cho toàn bộ người lao động trong công ty. Hiện nay, ngoài việc tuân thủ các quy định chung về 5K, tất cả các cán bộ, nhân viên của AVLand đều thực hiện khai báo riêng về lịch trình di chuyển hàng ngày. Nếu có các đợt kêu gọi chung tay đẩy lùi Covid-19, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia”, ông Kiểm nói.

Trong khi đó, đánh giá về diễn biến dịch bệnh và tâm lý cư dân, ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quản lý tòa nhà Việt (VietBuildings) kiêm Trưởng Ban quản trị cụm nhà chung cư Vinhomes - Times City cho biết, sau sự hoang mang ban đầu, khi các đợt COVID-19 bùng phát, hiện tại, cư dân ở các chung cư mà VietBuidings quản lý đều trong tâm thế bình tĩnh, chủ động trong công tác đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

Phía nhà quản lý vận hành và các ban quản trị cũng có sự phối hợp tốt với nhau trong công tác tuyên truyền, vận động và áp dụng các giải pháp ứng phó linh hoạt hơn trước.

Theo ông Tuấn, việc Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp xét nghiệm cho người lao động lần này là tín hiệu cho thấy sự quyết liệt của các cơ quan quản lý, đặc biệt là ở Thủ đô, trong công tác phòng, chống dịch. Việc huy động nhân lực, vật lực của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, T&T Group là rất cần thiết trong bối cảnh này.

Đây không phải lần đầu các doanh nghiệp địa ốc chung tay với cơ quan quản lý phòng, chống dịch, nhưng lần này là sự kêu gọi trực tiếp vào các dự án bất động sản, tòa chung cư với các chủ đầu tư lớn nên điều này rất ý nghĩa.

Ông Tuấn đánh giá, các doanh nghiệp sẽ nhiệt tình tham gia, nhưng mức độ tùy thuộc vào tiềm lực của từng doanh nghiệp. Mặt khác, việc hưởng ứng lời kêu gọi của Thành phố là tốt, nhưng việc xét nghiệm chung cần được tính toán, bố trí hợp lý trong bối cảnh dịch bùng phát trên diện rộng như hiện nay.

“Chúng ta cần hết sức lưu ý khi xét nghiệm diện rộng, cần có phương án truyền thông, xử lý các trường hợp phát sinh, vì số lượng dân cư trong mỗi dự án rất lớn, từ vài ngàn lên đến hàng chục ngàn người, nên phải có kế hoạch cụ thể, đảm bảo không lây lan khi làm xét nghiệm”, ông Tuấn nhấn mạnh.

THÀNH NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement