Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh nghiệp bất động sản phía Nam bung hàng

TP.HCM và nhiều địa phương khu vực phía Nam bắt đầu mở cửa trở lại, các chủ đầu tư bất động sản nơi đây cũng đẩy mạnh mở bán sản phẩm sau hơn 4 tháng tạm ngưng do các lệnh giãn cách.

“Sóng” nguồn cung dồn về cuối năm

Ngay sau khi nhận được thông tin cụ thể về việc TP.HCM và nhiều địa phương lân cận có các bước nới lỏng giãn cách, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi đã không giấu nổi niềm vui bởi chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2021, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp bất động sản bước vào đường đua đẩy mạnh doanh số cuối năm.

Ông Quyền cho biết, khi TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Thắng Lợi cũng bắt đầu cho nhân viên trở lại làm việc và tích cực đẩy mạnh các hoạt động bán hàng. Song song với đó, các hoạt động kinh doanh online vẫn được duy trì nhằm đảm bảo doanh thu, bởi thời gian đầu khi bước vào trạng thái “bình thường mới”, những buổi bán hàng offline sẽ khó có thể thực hiện do lệnh hạn chế tập trung đông người.

“Những tháng cuối năm 2021 là thời điểm doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh, bán hàng. Vì thế, trong thời gian tới, Tập đoàn Thắng Lợi sẽ tích cực bung hàng tại các dự án The Sol City, J-Dragon, Lạc Tấn… và một số dự án mới nếu đảm bảo yếu tố pháp lý”, ông Quyền nói.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-9923(1).jpg
Công tác bán hàng được thúc đẩy để đón nhu cầu bất động sản tăng mạnh sau dịch. Ảnh: Việt Dũng

Trước đó, khi TP.HCM thí điểm cho phép hoạt động xây dựng trở lại tại vùng xanh, Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền đã tổ chức động thổ xây dựng và mở bán 180 căn biệt thự tại dự án Armenia tại TP. Thủ Đức. Đây là dự án đầu tiên được kích hoạt tại TP.HCM sau hơn 4 tháng dịch bệnh bùng phát mạnh.

Ngoài Khang Điền, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng phát đi thông báo sắp ra mắt dự án mang tên Moonlight Centre Point tại Khu Y tế kỹ thuật cao quận Tân Bình. Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh, dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2 ha, với 1.200 căn hộ chung cư diện tích từ 55-90 m2, giá bán dự kiến là 55 triệu đồng/m2.

“Dự án Moonlight Centre Point đánh dấu trở lại của Tập đoàn Hưng Thịnh tại TP.HCM sau 3 năm vắng bóng, dự kiến sẽ giới thiệu chính thức ra thị trường trong tháng 10 này”, ông Hiền chia sẻ.

Cũng trong tháng 10/2021, Tập đoàn Vạn Phúc cho biết sẽ chính thức mở bán 100 căn nhà phố, biệt thự tại dự án Van Phuc City tại TP. Thủ Đức. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land (công ty thành viên của Tập đoàn Vạn Phúc) cho biết, hiện tại, Đại Phúc Land đã chuẩn bị xong pháp lý để có thể phát triển dòng sản phẩm chung cư tại dự án này vào cuối năm 2021.

Ngoài những cái tên kể trên, còn nhiều chủ đầu tư khác chỉ chờ ngày kết thúc giãn cách xã hội là đưa hàng ra thị trường, chẳng hạn Phúc Điền Land đang triển khai một dự án nhà phố tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án có quy mô hơn 200 sản phẩm, hiện đã hoàn thiện thủ tục và trong giai đoạn đầu tư xây dựng hạ tầng, dự kiến sẽ sớm công bố sản phẩm ra thị trường thời gian tới.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Nam như Trần Anh Group, Cát Tường Group, Phú Đông Group, Nam Long Group, Kim Oanh, Đất Xanh... cho biết, đều có dự án bất động sản tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai... chờ mở bán trong tháng 10 khi chính quyền các địa phương này cho mở cửa kinh tế.

Nhiều đại dự án ra hàng

Theo ghi nhận của phóng viên, trong một tuần trở lại đây, sau khi có thông tin nhiều đô thị lớn trên cả nước sẽ dần mở cửa trở lại, nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch bung hàng ra thị trường.

Đơn cử, mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát đã cho ra mắt dòng căn hộ cao cấp hướng đến các gia đình đa thế hệ có tên thương mại là The Peak Garden, tọa lạc tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM. Dự án có quy mô 5,2 ha, gồm 110 căn biệt thự, 903 căn hộ, 156 office, 34 shophouse, mật độ xây dựng 42%, nằm trong tổng thể Khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star.

Tại khu vực miền Trung, Công ty Golf Long Thành công bố ra thị trường phân khu nhà phố biển Para Sol với 936 sản phẩm thuộc dự án KN Paradise Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Theo các đơn vị phân phối cho dự án, chỉ sau vài ngày giới thiệu ra thị trường, phần lớn sản phẩm đã được khách hàng giữ chỗ.

KN Paradise được biết đến là một đại dự án có quy mô 800 ha, trải dài trên hơn 5 km đường biển, liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án sở hữu một loạt tiện ích cao cấp, chia thành 5 phân khu chức năng gồm giải trí - casino - nghỉ dưỡng, sân golf, thương mại - dịch vụ, bất động sản và tiện ích cộng đồng.

Nguồn tin từ Tập đoàn Danh Khôi cho hay, nhà phát triển bất động sản này sẽ công bố ra thị trường một đại dự án mang tên Takashi Ocean Suite Kỳ Co. Đây là dự án được Danh Khôi đặt nhiều tâm huyết với kỳ vọng trở thành điểm đến du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu theo phong cách Nhật Bản tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Một dự án lớn khác tại bán đảo Phương Mai, TP. Quy Nhơn cũng chuẩn bị “trình làng” thời gian tới là dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự án là hơn 47.000 tỷ đồng và ước tính đến tháng 6/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã giải ngân gần 5.000 tỷ đồng triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiện ích cho dự án. MerryLand Quy Nhơn hướng đến mục tiêu là đại dự án phức hợp giải trí, nghỉ dưỡng và thương mại ngang tầm các tổ hợp giải trí bậc nhất Đông Nam Á.

Khi nguồn cung tăng trở lại, một trong những vấn đề được thị trường rất quan tâm là phân khúc nào sẽ dẫn dắt trong thời gian tới. Chia sẻ về vấn đề này, bà Huỳnh Thùy Linh, Phó tổng giám đốc Công ty Nam Land cho rằng, nhìn về dài hạn, ngôi nhà thứ hai có yếu tố nghỉ dưỡng sẽ trở thành xu hướng.

“Kết quả từ nhiều cuộc khảo sát cho thấy, có tới 70-80% lượng nhân viên văn phòng có xu hướng chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến trong vài năm tới. Ngoài ra, tốc độ chuyển đổi số được ưu tiên trong mùa dịch, sự tinh giản bộ máy, tối ưu các quy trình làm việc… khiến con người bớt dần phụ thuộc vào văn phòng làm việc, cộng thêm thời gian làm việc tại nhà nhiều hơn, dẫn đến gia tăng nhu cầu tìm kiếm các không gian sống chất lượng, có lợi cho sức khỏe. Đó chính là cơ hội của các nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng”, bà Linh phân tích.

Đồng quan điểm, ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc Công ty DKRA Vietnam đánh giá, xét về cơ cấu sản phẩm cũng như góc độ tâm lý nhà đầu tư, khả năng phân khúc bất động sản vừa mang yếu tố nghỉ dưỡng, vừa có yếu tố tích lũy cao sẽ dẫn dắt thị trường.

“TP.HCM hiện nay và sắp tới hầu như không còn sản phẩm mới, nếu có giá cũng sẽ rất cao. Do đó, phần lớn sản phẩm dự kiến cung cấp ra thị trường thời gian tới sẽ chủ yếu tập trung ở các địa phương lân cận TP.HCM, trong đó phân khúc bất động sản vườn, ven biển, sông hồ đang được giới đầu tư ưa chuộng hơn cả”, ông Hiếu nói.

Còn ông Nguyễn Thanh Quyền nhìn nhận, xu hướng đầu tư sẽ có sự chuyển dịch về vùng ven các đô thị lớn, nơi còn nhiều quỹ đất để phát triển các dự án nhà liền thổ, nhà phố thương mại - là những sản phẩm được cả nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực tìm kiếm nhiều trong thời gian qua.

TĂNG TRIỂN - VIỆT DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement