Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều tra nguồn lây của hai ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hóc Môn

Sức khỏe

07/06/2021 18:32

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, huyện Hóc Môn ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19 tại phường Tân Hiệp. 2 bệnh nhân này là mẹ con.

Cụ thể người mẹ sinh năm 1963, được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn vào chiều ngày 5/6/2021. Bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố vào trưa ngày 7/6 với mã số BN8872.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đến bệnh viện khám bệnh vào chiều ngày 5/6. Qua khai báo y tế bệnh nhân khai có triệu chứng sốt cách đây 4 ngày nên được phân luồng cách ly tạm thời.

Kết quả kết quả xét nghiệm nhanh dương tính COVID-19. Mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm khẳng định và có kết quả xác định dương tính.

1.png

Người con đưa mẹ đi khám bệnh cũng đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Người này cũng đã được công bố với mã số BN8873.

Truy vết thông tin tại nhà của hai bệnh nhân này, thì có hai người bạn, ở khu vực khác mới tới được nhờ giữ nhà của bệnh nhân vào tối 5/6.

Mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhưng đánh giá môi trường trong ngôi nhà là nguy cơ, huyện Hóc Môn đã chuyển đi cách ly tập trung 2 người này.

Bên cạnh đó, huyện đã truy vết, khử khuẩn và tiến hành phong toả một đoạn đường TH15 với 16 hộ dân và 82 người sống tại đây. Thực hiện lấy mẫu tầm soát mở rộng thêm 60 hộ dân với 282 người. Huyện Hóc Môn đang khẩn trương truy vết, điều tra nguồn lây của hai bệnh nhân này.

Đến 12h ngày 7/6, TP.HCM có 375 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố. Ngoài ra, thành phố có 14 bệnh viện và 6 phòng khám đa khoa có bệnh nhân từng đến khám sàng lọc. Một số bệnh viện đã ghi nhận nhân viên y tế dương tính với COVID-19 thông qua xét nghiệm sàng lọc gồm Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn 1 ca, Bệnh viện quận Tân Phú 3 ca.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement