Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều mà tỷ phú Bill Gates lo lắng nhất trước khi thế giới bước vào năm 2022 là gì?

Doanh nhân

26/12/2021 07:39

Bên cạnh những vấn đề lạc quan trong bài đăng trên blog có tiêu đề “Những lý do để lạc quan sau một năm khó khăn”, Bill Gates - tỷ phú đồng sáng lập Microsoft vẫn có một vài lo ngại về tương lai của thế giới trong năm 2022 và những năm tới.
news

Một trong những điều mà ông lạc quan là đại dịch Covid có khả năng kết thúc và gia tăng sắp tới của lĩnh vực thực tế ảo - metaverse.

Tuy nhiên, theo ông, một vấn đề cụ thể có thể làm chậm hoặc chệch hướng phần lớn tiến trình đó và cái mà ông dự đoán là sự mất lòng tin của người dân đối với các chính phủ. Ông viết: “Đó là một trong những vấn đề tôi lo lắng nhất khi bước sang năm 2022”.

106807231-1607356116069-gettyimages-642423120.jpg
Điều mà tỷ phú Bill Gates lo lắng nhất khi bước vào năm 2022 là gì?

Các tổ chức công, Gates lưu ý, cần phải đóng vai trò chính trong các vấn đề như biến đổi khí hậu hoặc ngăn chặn đại dịch tiếp theo. Tuy nhiên, họ sẽ không thành công nếu như người dân không tin tưởng họ.

Gates viết: “Nếu mọi người xung quanh không tin tưởng bạn, họ sẽ không ủng hộ những sáng kiến ​​quan trọng mới. Và khi một cuộc khủng hoảng lớn xuất hiện, họ ít có khả năng tuân theo hướng dẫn cần thiết để vượt qua".

Sự ngờ vực như vậy đã trở nên đặc biệt rõ ràng kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công thế giới, đó là những thông tin sai lệch lan rộng khắp thế giới và Hoa Kỳ, cản trở tỷ lệ tiêm chủng và cuối cùng là trì hoãn sự kết thúc của đại dịch.

Nhưng nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew từ thời tiền Covid -19 cho thấy xu hướng tương tự. Chẳng hạn, trong một cuộc thăm dò năm 2019 với người trưởng thành ở Mỹ, 75% người được hỏi cho biết lòng tin của họ đối với chính phủ liên bang đang bị thu hẹp.

64% những người tham gia cuộc thăm dò cho biết lòng tin của người Mỹ với nhau cũng đang bị thu hẹp. Và khoảng 4 trong 10 người được hỏi cho rằng sự thiếu tin tưởng khiến việc xử lý các vấn đề như chăm sóc sức khỏe, nhập cư và bạo lực liên quan đến súng đạn càng trở nên khó khăn hơn.

Trong bài đăng trên blog của mình, Gates lưu ý rằng, các chu kỳ tin tức 24 giờ, các tiêu đề được khuyến khích về mặt chính trị và phương tiện truyền thông xã hội đều đóng một vai trò trong "sự chia rẽ ngày càng tăng" - và các chính phủ có thể cần điều chỉnh các nền tảng trực tuyến để xua tan thông tin sai lệch một cách hiệu quả.

Vào tháng 10, cựu kỹ sư của Facebook - Frances Haugen - đã làm chứng trước một ủy ban Thượng viện về “cuộc khủng hoảng” thông tin sai lệch của công ty, một bước đầu đầy tiềm năng để đưa ra các quy định về nền tảng truyền thông xã hội.

Thời gian có thể là điều cốt yếu và Gates bày tỏ lo ngại rằng, nếu không có sự can thiệp nhanh chóng, người Mỹ có thể tăng khả năng bầu cho các chính trị gia công khai bày tỏ sự lo ngại này và khuyến khích sự ngờ vực. Hiệu ứng “quả cầu tuyết” sau đó có thể khiến công chúng “vỡ mộng hơn nữa”.

Đó là một vấn đề khó giải quyết - và thậm chí Gates còn nói rằng ông không chắc phải tiếp tục như thế nào.

“Đây thường là nơi tôi đưa ra các ý tưởng của mình về cách chúng ta khắc phục sự cố. Sự thật là tôi không có câu trả lời. Tôi dự định tiếp tục tìm kiếm và đọc ý tưởng của người khác, đặc biệt là từ những người trẻ tuổi. Tôi hy vọng rằng những thế hệ lớn lên trên mạng sẽ có những ý tưởng mới mẻ về cách giải quyết một vấn đề đã ăn sâu vào Internet”.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ