Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn hôn người mình thích?

Sức khỏe

17/06/2021 16:50

Hôn người yêu không chỉ khiến bạn và đối phương cảm thấy dễ chịu, củng cố mối quan hệ của cả hai mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nụ hôn rất có ý nghĩa đối với sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem có những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nào nhé.

1. Động mạch trở nên khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu cho thấy, những người hôn nhiều hơn thường có mức cholesterol xấu thấp hơn. Trong khi hôn, cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều oxytocin hơn. Hormone này có tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng, góp phần làm giảm mức cholesterol. Ngoài ra, hôn cũng có tác dụng làm giảm huyết áp.

1(1).jpg

2. Làm giảm tác động của phản ứng dị ứng

Hôn làm giảm căng thẳng và mang đến cho bạn những cảm xúc tích cực, điều này cũng sẽ giúp giảm tình trạng dị ứng. Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu ý là, nếu người yêu của bạn ăn phải thứ mà bạn dị ứng, tình trạng dị ứng cũng có thể xảy ra với bạn.

2(1).jpg

3. Khuôn mặt trẻ trung hơn

Rất nhiều cơ trên khuôn mặt tham gia vào trong quá trình hôn, vì vậy, nó làm cho khuôn mặt trở nên săn chắc như một buổi tập luyện thực sự. Mỗi phút hôn, bạn thậm chí có thể đốt cháy tới 26 calo. Bên cạnh đó, nụ hôn sẽ làm tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt. Do đó, nó cũng kích thích sản xuất collagen và elastin, có tác dụng làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ trung hơn.

3(1).jpg

4. Hạn chế tác động của cơn đau đầu hoặc chuột rút

Nếu đang bị đau đầu hoặc đau bụng kinh, bạn có thể áp dụng biện pháp giảm đau bằng cách hôn. Hôn làm giãn các mạch máu và giảm huyết áp, do đó sẽ giúp giảm đau.

4(1).jpg

5. Răng ít bị sâu hơn

Hôn làm tăng sản xuất nước bọt, giúp bảo vệ răng khỏi vi khuẩn có hại và ngăn ngừa sâu răng. Một số chuyên gia cũng nói rằng, các ion khoáng chất trong nước bọt thậm chí còn có thể giúp sửa chữa những tổn thương nhỏ ở men răng.

5(1).jpg

Tuy nhiên, việc vệ sinh răng miệng của bạn và của người yêu là rất quan trọng, vì cũng có những vi khuẩn gây sâu răng có thể lây truyền khi hai bạn hôn.

6. Hôn giúp giảm cân

Nụ hôn cũng khiến cơ thể sản xuất nhiều dopamine hơn. Nếu không có đủ hormone này trong cơ thể, bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn. Điều này thường dẫn đến việc ăn uống vô độ và sử dụng những thực phẩm không lành mạnh có chứa nhiều calo. Mức độ dopamine cao hơn sau khi hôn có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn của bạn và giúp ngăn ngừa tăng cân.

6(1).jpg

7. Hôn giúp bạn ít buồn ngủ hơn

Mức dopamine sinh ra sau khi hôn cũng ảnh hưởng đến mức năng lượng của bạn. Nếu mức dopamine trong cơ thể thấp, bạn sẽ cảm thấy cảm thấy mệt mỏi và cần ngủ nhiều hơn bình thường. Đó là lý do tại sao nụ hôn sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo hơn.

7(1).jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement