Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra với đường ruột nếu bạn ăn bơ mỗi ngày?

Sức khỏe

03/05/2021 13:34

Bạn thường ăn bơ như thế nào? Trên thực tế, có mối liên hệ giữa quả bơ và đường ruột và điều này có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

Quả bơ, vi khuẩn, đường ruột, bệnh tật. Thoạt nhìn, bốn điều trên không có sự liên kết nào với nhau. Nhưng trên thực tế, đó là một công thức sức khỏe rất quan trọng. Các nhà khoa học đã có thể đo lường tác động của việc ăn bơ mỗi ngày đối với đường ruột và kết quả có thể khiến bạn thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Đường ruột của chúng ta là một thế giới của vi khuẩn

Ruột có số lượng vi khuẩn lớn nhất trong cơ thể chúng ta. Hơn nữa, nó có thể có tới 1.000 loại vi khuẩn khác nhau. Nhưng đừng lo lắng, hầu hết các loại vi khuẩn này đều tốt cho chúng ta, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại và nhiễm trùng.

Thông thường, con người có lượng vi khuẩn có lợi gấp 4 lần loại có hại. Và các nhà khoa học đã tìm ra cách để khiến con số này lớn hơn nữa.

1.jpg

Quả bơ - "vũ khí" bí mật

Quả bơ hóa ra là một nhân tố thay đổi cuộc chơi. Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, ăn loại quả này mỗi ngày có tác động tích cực đến đường tiêu hóa. Nó không chi phát triển số lượng vi khuẩn có lợi mà còn cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, làm giảm axit mật, tăng axit béo và axetat.

2.jpg

Ngoài ra, ăn bơ hàng ngày làm tăng sự đa dạng của hệ vi khuẩn đường ruột. Điều này sẽ làm tăng khả năng miễn dịch và giúp bạn tránh được nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường và các bệnh tim mạch. Nó cũng giúp bạn tránh được sự mất cân bằng và kích thích đường ruột làm việc hiệu quả.

Cần bao nhiêu quả bơ

3.jpg

Bạn không cần phải ăn cả quả bơ mỗi ngày. Phụ nữ có thể ăn thử 140g, nam giới có thể ăn nhiều hơn một chút với 175 g. Và tốt nhất là thêm bơ vào một bữa ăn trong ngày. 

Bạn nên nhớ rằng chỉ riêng quả bơ sẽ không làm nên điều kỳ diệu cho đường ruột. Cần đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn được cân bằng và không quên vận động.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement