Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngủ ngay sau khi ăn

Làm đẹp

08/09/2020 11:36

Mọi người có xu hướng cảm thấy buồn ngủ ngay sau khi ăn và không muốn gì hơn là "chợp mắt", nhưng thói quen này không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngủ hoặc thậm chí chỉ nằm ngay sau khi bạn ăn xong có thể gây ra một số hậu quả thực sự khó chịu. Bạn thậm chí có thể nhận ra một số triệu chứng nhưng không bao giờ nhận ra rằng chính giấc ngủ ngắn sau bữa ăn của bạn đã gây ra chúng, theo Brightside.

Bạn có thể bị ợ chua

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngủ ngay sau khi ăn

Thông thường, axit được tạo ra khi tiêu hóa thức ăn của bạn được chứa trong dạ dày. Lực hấp dẫn giúp ích rất nhiều ở đây, vì nó ép dòng chất lỏng đi xuống. Khi nằm xuống, axit sẽ di chuyển qua dạ dày và có thể tiếp xúc với các bộ phận nhạy cảm của hệ tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, cảm giác đau rát ở ngực hoặc cổ họng.

Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngủ ngay sau khi ăn

Nếu bạn ăn một bữa lớn ngay trước khi chợp mắt, quá trình tiêu hóa toàn bộ vẫn tiếp tục trong khi bạn đang ngủ. Lý do cho giấc ngủ không tốt có thể khác nhau đối với tất cả mọi người.

Tâm trí bạn lúc ăn no hoạt động nhiều hơn trong giai đoạn trao đổi chất, khiến bạn ngủ không sâu giấc. Một lý do khác có thể là bạn thức giấc do các triệu chứng của chứng ợ nóng. Nó cũng phụ thuộc vào loại thực phẩm bạn đã ăn và lượng thức ăn bạn đã ăn.

Thường xuyên mơ thấy những giấc mơ sống động hoặc ác mộng

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngủ ngay sau khi ăn

Ngủ ngay sau khi ăn no thì bạn có thể có những giấc mơ tồi tệ. Như đã đề cập ở phần trước, quá trình trao đổi chất được kích hoạt khiến não của bạn hoạt động nhiều hơn.

Bạn bước vào giấc ngủ gọi là chuyển động mắt nhanh (REM), đây là thời gian mà nhiều giấc mơ diễn ra nhất. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang có những giấc mơ thực sự sống động hoặc thậm chí có thể là rùng rợn, thì hãy cố gắng ăn trưa sớm cách giờ ngủ trưa một khoảng thời gian.

Bạn sẽ thức dậy với cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên hơn

4
4

Một số người bị tăng nhu cầu đi tiểu vào ban đêm, được gọi là chứng tiểu đêm. Điều này có thể liên quan đến lượng caffeine trong thực phẩm bạn ăn. Điều này có nghĩa là thức ăn của bạn có thể là một loại thuốc lợi tiểu, hay nói cách khác, nó khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn.

Tất nhiên, nó có thể được tìm thấy trong cà phê. Nhưng điều không nhiều người biết là nó cũng có trong trà, bất kỳ món tráng miệng nướng nào có chứa sô cô la và một số loại thuốc.

Bạn thậm chí có thể tăng cân

5
5

Khi bạn đi ngủ ngay sau khi ăn, bạn không cho cơ thể đủ thời gian để đốt cháy calo từ bữa ăn của bạn. Vì vậy, mặc dù bạn có thể cảm thấy rất buồn ngủ sau một bữa ăn lớn và đổ ập xuống ghế để chợp mắt một chút là tất cả những gì bạn muốn làm, nhưng tốt hơn hết bạn nên cố gắng giữ tỉnh táo nếu không muốn bị tăng cân không mong muốn (và không cần thiết).

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement