Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn không giặt khăn trải giường?

Làm đẹp

29/01/2021 08:19

Tất cả chúng ta đều muốn có một đêm ngon giấc trên bộ khăn trải giường sạch sẽ. Nếu không giặt khăn trải giường, những chất bẩn tích tụ sẽ gây hại cho bạn.

Chúng ta dành phần lớn thời gian của mình (khoảng một phần ba cuộc đời) để ngủ. Và khi chúng ta ngủ trên giường, các chất bẩn, chẳng hạn như dầu, tế bào da và bụi bẩn, tích tụ trên khăn trải giường của chúng ta theo thời gian.

Nổi mụn và da bị kích ứng

Bạn có nhận thấy mụn trên da của mình không? Rất có thể là do áo gối của bạn bị bẩn. Sử dụng chiếc gối bẩn có thể khiến da chết, dầu và vi khuẩn tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn. 

8.jpg

Da của bạn cũng có thể bị ửng đỏ do vi khuẩn có trong ve Demodex, là loại bọ có trong ga trải giường và gối.

Dị ứng do mạt bụi

Bạn có hắt hơi và ngứa mắt vào ban đêm? Bạn có thể đang bị dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng có thể là do phấn hoa, bụi hoặc có thể là những con mạt bụi sống trong ga trải giường của bạn. Những con mạt bụi này dù có kích thước cực nhỏ nhưng có thể gây ra các trường hợp dị ứng và hen suyễn nghiêm trọng.

9.jpg

Để tránh những chất gây dị ứng này, hãy nhớ giặt ga trải giường bằng nước nóng. Bạn có thể mua bộ đồ giường thoáng khí và không gây dị ứng để tránh bị những triệu chứng này.

Tác hại của việc ngủ chung với thú cưng

Ngủ với thú cưng có thể rất thoải mái, nhưng có một số rủi ro liên quan mà bạn nên biết, vì một số vật nuôi mang bọ ve. Điều quan trọng là phải loại bỏ những con bọ này vì chúng có thể gây ra bệnh. Lông thú cưng cũng có thể thu hút mạt bụi sống trong giường của bạn.

10.jpg

Nếu bạn quyết định giữ những người bạn 4 chân của mình trên giường, hãy nhớ giặt ga trải giường của bạn thường xuyên và luôn giữ gìn sức khỏe và vệ sinh cho chúng.

Ngứa da đầu

Vỏ gối ấm và ẩm có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các loại nấm được gọi là nấm da. Các loại nấm này gây ra các nốt ngứa trên da đầu, còn được gọi là nấm ngoài da đầu.

11.jpg

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm cách điều trị từ các chuyên gia y tế, nhưng phòng ngừa là việc nên làm. Để giảm nguy cơ có cảm giác khó chịu trên đầu, hãy nhớ giặt sạch gối và vỏ bọc nệm của bạn.

Tái nhiễm đau mắt đỏ

Nếu bạn bị viêm kết mạc, hay còn gọi là đau mắt đỏ, thì ga trải giường của bạn cũng bị dính bẩn. Điều này là do vi khuẩn có trong bộ đồ giường, đặc biệt là vỏ gối. 

12.jpg

Nếu bạn hoặc ai đó ngủ chung giường với bạn gần đây bị viêm kết mạc, hãy giặt ga trải giường và bộ đồ giường bằng nước nóng để giảm khả năng tái nhiễm.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement