Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện thoại sạc Pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục

Thủ thuật

08/01/2021 12:49

Điện thoại Android của bạn đang gặp vấn đề sạc pin vào chậm và bạn đang phân vân không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân điện thoại sạc Pin chậm hoặc không vào Pin

Nguồn điện không ổn định

Có khá nhiều người sử dụng cổng USB trên máy tính để sạc Pin cho điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế thì nguồn điện của cổng USB này là rất nhỏ, khiến việc sạc pin diễn ra chậm hơn. Ngay cả với các cổng USB 3.0, dòng điện ra chỉ đạt mức tối đa 0,9 A, thậm tệ hơn là khi cắm vào cổng USB 2.0 với nguồn điện thì 0,5 A, quá thấp so với quy định.

Adapter kém chất lượng

huawei-supercharge-power-adapter-840x472

Nguyên nhân này xuất phát từ việc bạn cắm Adapter vào ổ điện không chắc chắn hay vô tình chạm vào Adapterkhiến phần tiếp xúc với ổ điện bị lung lay làm cho kéo dài việc sạc pin. Giả thuyết thứ hai là không loại trừ khả năng mạch điện tử trong củ sạc đã bị hỏng hóc trước đó, dẫn tới việc không cung cấp đủ nguồn điện cho smartphone.

Điện thoại đã cũ

dien-thoai-sac-pin-cham-va-cach-khac-phuc-2

Đây là một vấn đề khiến bạn phải cân nhắc khá kỹ khi chiếc điện thoại đã cũ và đã đến lúc bạn nên thay mới và một khoản chi phí không nhỏ sẽ phải ra đi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những dòng điện thoại mới ra mắt thường sẽ được trang bị những công nghệ sạc nhanh và hiện đại hơn hẳn.

Pin bị chai hoặc thậm chí là bị hỏng

google-pixel-3-battery-life-stats-1-840x472

Khi bạn sử dụng chiếc smartphone đó trong một thời gian dài va sạc pin nhiều lần trong ngày có thể khiến pin bị chai, phù hoặc không thể tích điện cũng khiến việc sạc pin trở nên chậm hơn.

Do đó, với những smartphone sở hữu viên pin có thể tháo rời, chúng ta hãy thay thế ngay pin mới khi xuất hiện tình trạng sạc pin cả ngày.

Cổng sạc bị bám bụi bẩn

Samsung-Galaxy-A50-USB-C-port-840x472

Trong quá trình sử dụng, bạn không thể tránh việc các chân sạc, cổng sạc của điện thoại bị bẩn khiến dây cáp không truyền tải được đầy đủ dòng điện tới smartphone.

Cổng USB bị hỏng

usb-cable-e1549897174832

Chiếc điện thoại của bạn khi để trong túi của ngày rất có thể bị các loại bụi bẩn bám vào các khe hở, và cổng USB cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Nếu bạn cắm vào bộ sạc mà không nhận thấy tín hiệu sạc hoặc tín hiệu bị chập chờn thì có thể những lớp bụi đang ngăn cản kết nối của bạn.

Để giải quyết tình trạng này, hãy dùng đèn rọi vào bên trông cổng để xem thử có bụi hay vật gì kẹt bên trong hay không. Nếu bạn thấy thứ gì đó, hãy lấy một vật mỏng và nhọn và cẩn thận đẩy nó ra, một chiếc tăm nhựa sẽ hỗ trợ rất tốt.

Các ứng dụng chạy nền làm hao pin

Samsung-Galaxy-S10-Plus-Apps-12-of-13-840x472

Một trong những nguyên nhân khiến máy sạc pin chậm mà đôi lúc người dùng không để ý đến đó là các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy, liên tục tiêu hao năng lượng, khiến điện thoại sạc chậm hơn.

Ngoài việc sạc chậm, điện thoại của bạn còn có bị giảm thời lượng pin sử dụng so với trước đây.

Giải pháp đơn giản nhất đó là quản lý cài đặt các ứng dụng trên điện thoại của bạn, xem thử có ứng dụng nào không cần thiết đang chạy hay không và gỡ cài đặt. Chắc chắn rằng tốc độ sạc pin và thời lượng sử dụng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Cách khắc phục

Đổi một chiếc dây cáp mới:Dây cáp là phụ kiện khá rẻ khi sử dụng điện thoại di động. Thay vì phải mất thời gian đi sửa và sạc Pin với những bực bội trong người thì bạn nên chọn mua một chiếc dây cáp mới.

Thay Pin mới:Nếu bạn nghi ngờ pin của bạn đang bị sưng lên hoặc rò rỉ, hãy mang điện thoại đến một cửa hàng sửa chữa và mua một bộ phận thay thế có uy tín.

Sạc đúng nguồn điện:Bạn nên hạn chế việc cắm sạc Pin điện thoại vào cổng USB. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn sạc chậm và đang kết nối với một máy tính xách tay, đó có thể nguyên nhân gây ra vấn đề.

Tắt một số tính năng trong điện thoại khi sạc:Nếu bạn đang sạc pin trong khi bật 100% độ sáng màn hình hay lướt web trên 3G thì các thiết bị sẽ mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu bạn tắt màn hình đi và ngắt các kết nối mạng Wi-Fi hay 4G. Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay hoặc tắt hoàn toàn khi đang sạc pin sẽ giúp thiết bị được sạc nhanh nhất có thể.

Kiểm tra củ sạc:Nếu dây cáp không bị làm sao, thì bạn nên kiểm tra củ sạc của mình, và xem thử chúng có đồng bộ trong việc kết hợp giữa dây cáp và củ sạc hay không.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement