Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Diễn biến mới vụ tranh chấp giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Doanh nghiệp

13/01/2021 10:53

Việc tranh chấp quyền sở hữu nhãn hiệu “Trung Nguyên” và “G7 Coffee” giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa có hồi kết. Các cơ quan vẫn đang có nhiều ý kiến khác nhau liên quan vấn đề này.

Nguồn tin của PV.VietNamNet cho biết Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các Bộ Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Tài chính, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho ý kiến về báo cáo của Bộ Công Thương, liên quan đến giải quyết phản ánh, kiến nghị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà Phê Trung Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn trong trận chiến liên quan thương hiệu cà phê.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn trong trận chiến liên quan thương hiệu cà phê.

Thông tin riêng của VietNamNet cho biết kiến nghị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên quan đến quyền sở hữu nhãn hiệu “Trung Nguyên” và “G7 Coffee”. Đơn kiến nghị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề ngày 20/7/2020, có liên quan đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Công ty TNHH MTV TNI.

Sau đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình – Trưởng ban chỉ đạo 389 quốc gia đã giao Bộ Công Thương chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia và các cơ quan liên quan xem xét giải quyết đơn phản ánh này.

Ngày 28/8/2020, Tổng cục Quản lý thị trường đã làm việc với đại diện ủy quyền của Trung Nguyên. Sau đó, ngày 24/9/2020, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục nhận được đơn tố cáo đề ngày 11/9/2020 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, với nội dung tương tự như đơn kiến nghị, phản ánh trước đó.

Ngày 8/12/2020, Tổng cục Quản lý thị trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan của 5 Bộ ngành để họp bàn, trao đổi hướng xử lý đối với kiến nghị của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bao gồm Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế (Bộ Tư pháp); Thanh tra Bộ, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính); Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an); Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia; Thanh tra Bộ, Cục xuất nhập khẩu, Vụ pháp chế (Bộ Công Thương).

Tuy nhiên, tại cuộc họp này, các bên vẫn chưa có sự thống nhất trong quan điểm xử lý vụ việc giữa các cơ quan đơn vị liên quan.

Tại báo cáo ngày 24/12/2020 gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng Tổng cục Quản lý thị trường vẫn không có căn cứ pháp lý để thực hiện xử lý vi phạm theo đơn yêu cầu, kiến nghị của Công ty CP đầu tư Trung Nguyên.

“Kiến nghị, phản ánh của ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan khác như hải quan, công an, khoa học và công nghệ… Do vậy, cần thiết phải có sự chỉ đạo thống nhất của cơ quan cấp trên đối với các cơ quan, lực lượng trong quá trình giải quyết vụ việc”, Bộ Công Thương nhận định.

Do đó, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng giao Ban chỉ đạo 389 quốc gia (Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, lực lượng xử lý vụ việc nêu trên và đề nghị ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên tiếp tục thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

LƯƠNG BẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement