Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Diễn biến mới nhất vụ đánh ghen ở Huế: Nạn nhân hoảng loạn, đòi tự tử vì không chịu nổi cú sốc

Sức khỏe

20/11/2020 16:46

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ đánh ghen kinh hoàng được chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người bàng hoàng.

Liên quan đến vụ đánh ghen ởHuế, cô gái tên A.T - người quen của nạn nhân, lên tiếng chia sẻ trên Thời Đại plus: "Nhóm người phụ nữ và người đàn ông kia đã đánh ghen nhầm. Cô gái bị lột đồ, đánh đập không hề ngoại tình hay cướp chồng ai. Hiện cô gái này đang hoảng loạn, thậm chí đòi tự tử vì không chấp nhận được sự nhục nhã này".

Bên cạnh đó, một người thân của chị N. cho biết, sau khi bị nhóm người tấn công đánh đập dã man, nạn nhân bị ảnh hưởng tinh thần rất nhiều. "Hiện N. đang trong trạng thái hoảng loạn, liên tục khóc lóc vì không chịu nổi cú sốc này. Chúng tôi hi vọng cơ quan công an sớm điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật". 

Trước đó, đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng xã hội quay cảnh một phụ nữ bị nhóm 5 người, trong đó 4 phụ nữ và một người đàn ông ghì chặt xuống nền đường đánh ghen kinh hoàng, khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ.

Trong đoạn clip, người phụ nữ bị nhóm người trên lột hết áo quần và đánh vào người, vùng nhạy cảm dù nạn nhân van khóc, mặt tím tái vì cổ bị người phụ nữ dùng tay ghì chặt xuống mặt đường.

 Cô gái bị ghì chặt xuống nền đường và bị đánh dã man gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.

Cô gái bị ghì chặt xuống nền đường và bị đánh dã man gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nạn nhân đang ngồi chơi ở bờ kè ven biển xã Hải Dương thì bị nhóm người trên tấn công với lý do nghi ngờ "cướp" chồng người khác.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, sáng 20/11, thông tin từ Công an thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc một phụ nữ trẻ bị đánh đập, bạo hành vô cùng tàn bạo.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên báo Thời đại plus, nạn nhân được xác định là H.T.N (26 tuổi, trú tại xã Phong Hải, huyện Phong Điền). Vụ việc xảy ra vào chiều 15/11 tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà. Ngay sau khi bị đánh đập làm nhục, chị N. đã đến cơ quan công an làm đơn trình báo.

Theo vị lãnh đạo công an thị xã Hương Trà, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu, tạm giữ phương tiện, máy móc (điện thoại) liên quan và mời các đối tượng đến làm việc để phục vụ công tác điều tra. 

Trao đổi với Nhịp sống Việt liên quan đến vụ đánh ghen trên, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi đánh ghen và đăng tải clip trên mạng xã hội hiện nay là khá phổ biển.

Luật sư Trần Xuân Tiền cho rằng, hành vi cố gắng lột đồ nạn nhân rồi quay clip của những người trong đoạn video nói trên có thể cấu thành tội "Làm nhục người khác". Hành vi này không chỉ đáng lên án mà còn bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Luật sư Trần Xuân Tiền cho biết, Khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 về "Tội làm nhục người khác" quy định hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác có mức phạt tù lên tới 2 năm với tình tiết định khung tăng nặng là "sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội".

Ngoài ra, nhóm đối tượng đánh ghen có hành vi gây thương tích cho cô gái như trong đoạn video clip có thể bị xử lý về tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Với tội danh này, mức xử phạt tùy thuộc vào thương tích và các tình tiết định khung theo Khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, mức hình phạt cao nhất lên đến 3 năm tù giam.

"Sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người luôn được pháp luật tôn trọng, bảo vệ dù nạn nhân có đúng là 'tiểu tam' hay không. Đó là hành vi trái pháp luật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement