Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điện Biên đình chỉ cô hiệu phó vì để xảy ra 3 ca nhiễm COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

15/05/2021 16:29

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Huyện ủy Nậm Pồ đình chỉ công tác ngay với người đứng đầu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn.

Cụ thể các đơn vị chức năng đang làm quy trình để đình chỉ công tác với các trường hợp liên quan đến số ca nhiễm bệnh lần này.  Riêng Trường PTDTBT tiểu học Tân Phong, huyện sẽ đình chỉ Phó hiệu trưởng phụ trách (hiện tại trường đang khuyết chức danh hiệu trưởng). 

Nguyên nhân, Ban giám hiệu nhà trường chưa thực hiện đúng quy định về các biện pháp phòng chống dịch. Cả ba trường hợp bệnh nhân 3758, 3837 và 3838 công tác tại trường trong buổi tối 5/5 (từ 19h - 21h) đã tham gia liên hoan chi bộ tại nhà chị N.T. T (bản Tân Phong, xã Si Pa Phìn) và tiếp xúc khoảng 25 người. Buổi tiệc liên hoan có sự tham gia của Phó Bí thư Đảng ủy xã và cán bộ Trạm Y tế xã Si Pa Phìn.

Trường PTDTBT tiểu học Tân Phong - Điện Biên có 3 ca nhiễm COVID-19.

Theo Vietnamnet, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để dịch bệnh lây lan do chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, coi thường sức khỏe, tính mạng của mình, của người dân và xã hội, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. 

Đồng thời xem xét sớm nhất trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan, như: Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ; lãnh đạo xã Si Pa Phìn, cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu với các trường hợp khai báo không trung thực phải xác minh, điều tra khởi tố hình sự. Không có trường hợp ngoại lệ, không nương tay trong việc xem xét xử lý.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đề nghị những cá nhân đã từng đến những địa điểm dưới đây khẩn trương liên hệ các Trạm Y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã thần tốc điều tra, xác minh lịch trình và truy vết những người tiếp xúc gần. Kết quả bước đầu đã xác định có 250 trường hợp F1, 864 trường hợp F2.

Tỉnh Điện Biên hiện có 5 trường hợp dương tính với COVID-19 tính từ ngày 27/4 đến nay. 

 Điện Biên cũng tổ chức họp để xem xét phương án cách ly xã Si Sa Phìn, với gần 6.000 dân. Dự kiến trong hôm nay sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement