Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điểm sáng trong vùng lặng thông tin trên thị trường chứng khoán

Chứng khoán

24/07/2020 08:12

Nhiều nhà đầu tư có thể đang tạm quên “chứng trường” để dành thời gian cho những chuyến nghỉ hè cùng gia đình, nhưng không phải tất cả đều trầm lặng.

Trong bức tranh chung, 1 tuần nữa là đến hạn cuối cùng tất cả các doanh nghiệp niêm yết phải công bố kết quả quý II cũng như 6 tháng đầu năm.

Tại thời điểm hiện nay, hiệu quả kinh doanh 6 tháng mới ghi nhận vài điểm sáng. Một số doanh nghiệp lớn, trụ cột của thị trường đã công bố kết quả 6 tháng cho thấy, đại dịch thấm khó khăn vào hiệu quả doanh nghiệp.

Ngoại trừ VPB đã công bố hiệu quả 6 tháng, nhóm ngân hàng không còn được kỳ vọng cao như trước do mặt bằng lãi suất cho vay xuống thấp và hoạt động tín dụng gặp khó trong giải ngân, chưa kể nguy cơ gia tăng tỷ lệ nợ xấu.

Các cổ phiếu ngân hàng như LPB, SHB không còn được dòng tiền ưu ái như hồi đầu năm.

Nhóm cổ phiếu bất động sản có sự phân hóa rõ rệt. Các công ty  bất động sản tầm trung như DXG, LDG khó khăn lộ rõ về dòng tiền, về khả năng bán hàng…

Điểm sáng trong vùng lặng thông tin trên thị trường chứng khoán

Trong khi đó, các công ty có dòng sản phẩm dành cho giới thu nhập cao hơn như KDH, NLG may mắn thành công khi chào bán các sản phẩm có giá trên dưới 10 tỷ đồng/sản phẩm.

Trong ngành bán lẻ, 6 tháng đầu năm nay, DGW công bố doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 30% và 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở mã này, thị giá cổ phiếu đã tăng khá mạnh, từ mức 30.000 đồng/cổ phiếu lên hơn 40.000 đồng/cổ phiếu trong hơn 1 tháng qua. Tất nhiên, DGW là câu chuyện hiếm trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.

Mặc dù kết quả kinh doanh chưa có nhiều điểm sáng, nhưng cũng không quá xấu như dự báo của nhiều nhà đầu tư.

Ðây là lý do chính khiến giá cổ phiếu biến động trong biên độ hẹp và thị trường có vẻ như đang muốn tích lũy ở mặt bằng giá hiện nay. Phía trước là vùng trũng thông tin, nhưng nhìn xa hơn tình hình đang dần cải thiện.

Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), các số liệu kinh tế gần đây ngụ ý một triển vọng tươi sáng hơn về khả năng phục hồi kinh tế, nỗi sợ hãi đang mờ nhạt dần và tiền đang quay trở lại hệ thống.

“Chúng tôi tin rằng, khoảng cách lớn giữa tăng trưởng tiền gửi và tăng trưởng cung tiền sẽ không còn tồn tại trong hai quý cuối năm 2020”, VDSC chia sẻ.

Rõ ràng, không có lý do gì để bên nắm giữ cổ phiếu phải bán rẻ ở thời điểm này vì khó mua lại được ở mức giá rẻ hơn nữa. Nhưng bên mua cũng không vội vàng mua khi không có nhiều thông tin hỗ trợ ở phía trước, hỗ trợ dòng tiền giao dịch nhanh, mạnh hơn.

Trong thời điểm trũng thông tin này, tín hiệu đáng chú ý là một số công ty đang chủ động tổ chức các cuộc gặp tiếp xúc nhà đầu tư như APH, DGC, BCG…

Một số công ty cần phát hành cổ phiếu huy động vốn như TMS hay SGR vừa công bố tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu ở mức cao cho nhà đầu tư…

Thực tế này cho thấy, dù thị trường chứng khoán có trầm lặng, nhưng ở phía doanh nghiệp, vẫn có không ít cơ hội được doanh nghiệp nhìn thấy và dấn bước. Nhiều kế hoạch kinh doanh triển vọng tiếp tục được ấp ủ chờ thời điểm dịch bệnh được đẩy lùi, dừng giãn cách giữa các quốc gia để tiếp tục bung ra.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement