Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điểm chung của 5 tỷ phú giàu nhất thế giới và lối suy nghĩ của giới thượng lưu

Tài chính

25/03/2017 11:35

Forbes gần đây đã công bố danh sách các tỷ phú năm 2017, trong đó có gương mặt quen thuộc Bill Gates ở vị trí thứ nhất với giá trị ròng là 86 tỷ USD.

Ngoài ra, góp mặt vào danh sách top 5 còn có Warren Buffett, Jeff Bezos, Amancio Ortega và Mark Zuckerberg.

Zuckerberg, đồng sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành của Facebook, 32 tuổi, là người cha trẻ nhất trong những cái tên tỷ phú. Ông và vợ, bác sĩ nhi khoa Priscilla Chan đã có một cô con gái một tuổi và hiện đang mong đợi thêm một thành viên mới.

Zuckerberg từng chia sẻ suy nghĩ với các sinh viên tại Đại học Nông nghiệp và Kỹ thuật Bắc Carolina rằng: “Việc có con đã thay đổi cái nhìn của tôi về thế giới theo cách khá ấn tượng”.

Đôi bạn bè lâu năm, Buffet và Gates, mỗi người cũng đều có ba người con, tương tự như ông trùm kinh doanh người Tây Ban Nha Ortega. Trong khi đó, Amanzon Bezos nhỉnh hơn khi là cha của bốn đứa bé.

Gia đình Bill Gates

Rõ ràng, năm vị tỷ phú giàu nhất thế giới đều có con và phải đối mặt với vô vàn các thử thách trong công việc. Steve Siebold, người đã so sánh suy nghĩ, thói quen cùng triết lý của giới trung lưu và thượng lưu có viết trong quyển sách “Người giàu nghĩ thế nào?”: “Luôn phải chọn giữa thành công sự nghiệp với hạnh phúc gia đình, đó là một quan niệm sai lầm”.

Theo Siebold, người giàu biết rằng, họ có thể có tất cả. Trong khi đó, những người có thu nhập trung bình tin mình chỉ đủ khả năng nắm chắc thành công trên một phương diện mà thôi.

Nếu bạn nghĩ sự nghiệp chỉ thăng hoa khi hy sinh thời gian bên gia đình thì đó là sự “trốn tránh”. Ông nói: “Nếu bạn yêu gia đình, hãy trở nên giàu có và dành hết thời gian cũng như tiền bạc để vui vẻ cùng họ. Để làm được như thế, hãy tìm ra cách sử dụng thời gian hợp lý. Kết luận, thay vì sử dụng gia đình như một cái cớ thì hãy lợi dụng điều ấy làm động lực để thực hiện những việc không tưởng”.

DIỆP NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement