Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết

Chính sách - Hạ tầng

16/01/2020 11:04

Vào cận dịp tết một số dịch vụ như dọn dẹp nhà cửa, vận chuyển hàng tết, dịch vụ giữ trẻ... những người đáp ứng những dịch vụ này sẽ có nguồn thu nhập cao trong dịp tết vì lượng khách tìm đến khá nhiều.

Trong những ngày cận tết, mọi gia đình đều khá bận rộn, khiến việc dọn dẹp nhà cửa, chăm con... sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, nhu cầu dịch vụ và sử dụng các dịch vụ tiện lợi như dọn dẹp nhà cửa, dịch vụ giữ trẻ, dịch vụ vận chuyển hàng tết... sẽ gia tăng vòa dịp tết.

“Cháy” nhân viên thời vụ dọn dẹp nhà cửa

Trước tết một tuần, hầu hết mọi gia đình sẽ dọn dẹp, vệ sinh lại, trang trí lại nhà cửa để chuẩn bị đón tết.

Để có thể tiết kiệm được thời gian, công sức dành cho những việc quan trọng khác, các gia đình đều tìm đến dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Thế nên, càng cận tết, dịch vụ này sẽ càng cháy show.

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết


Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa sẽ có hai loại: tính phí theo giờ hoặc trọn gói. Theo Dân Trí, cách đây gần 1 tháng dịch vụ dọn dẹp nhà bao gồm các công việc như lau chùi nhà cửa, dọn sân vườn, tỉa cây, cắt lá, lau rửa lại các bình gốm, chai lọ, giặt lại đồ dùng… được tính khoảng 50.000-55.000 đồng/giờ, giá trọn gói 1,5-2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá dịch vụ này đã tăng khoảng 20-30%.

Bên cạnh đó, tết năm nay dịch vụ dọn dẹp nhà cửa còn mở rộng thêm các hoạt động như sơn sửa nhà cửa, bàn ghế, giặt thảm, sopha… cũng đang “nở rộ” để phục vụ người dân. Đây được xem là dịp để các lao động tự do có việc làm, tăng thu nhập…

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa làm không xuể

Cuối năm, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được lên ngôi, đặc biệt đối với các mặt hàng tiêu dùng, nông sản, cây cảnh,... Thông thường dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất hiện tại các thành phố lớn, nhưng năm nay, dịch vụ này phát triển tại khu vực địa phương do nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết


Theo Vietnamnet, dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày một tăng cao nên dẫn đến tình trạng ùn tắc dịch vụ vì thiếu xe vận chuyển. Do đó, các doanh nghiệp phải tăng cường lực lượng vận chuyển, do đó giá vận chuyển sẽ gia tăng từ 25-30% thậm chí còn cao hơn để bù vào chi phí cho lực lượng nhân viên tăng ca hoặc chi phí xe quay đầu.

Dịch vụ giữ trẻ 

Từ ngày 24 tháng chạp, hầu hết các trường học mầm non, tiểu học trên cả nước sẽ cho học sinh nghỉ tết. Vào thời điểm này, nhu cầu giữ trẻ sẽ tăng cao, dịch vụ giữ trẻ sẽ được tìm đến nhiều.

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết


So với các dịch vụ khác, dịch vụ giữ trẻ sẽ có giá cao hơn. Theo báo An Ninh Thủ Đô, trên địa bàn TP.HCM, các công ty giới thiệu dịch vụ trông giữ trẻ với nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Cụ thể, như với gói 12 giờ/ngày, giá dịch vụ trước 25 Tết là 300.000 đồng/ngày.

Từ 25 Tết đến hết mùng 5 Tết, giá phải trả cho người giúp việc là 600.000 đồng/ngày. Ngoài ra còn có cách dịch vụ đi kèm cho khách hàng lựa chọn như hỗ trợ học bài, ôn bài…với mức phí là 800.000 đồng/giao dịch.

Dịch vụ cho thuê áo dài chụp ảnh tết tăng cao

Mỗi dịp Tết, dịch vụ cho thuê áo dài ngày một đắt khách do nhu cầu thuê chụp ảnh tết tăng cao. 

Theo Tiền Phong, những bộ áo dài sặc sỡ, nhiều họa tiết mai đào luôn được khách hàng ưa chuộng tìm thuê. Tùy vào mỗi bộ áo dài có thiết kế, chất lượng vải khác nhau sẽ có mức giá thuê dao động từ 80.000-150.000 đồng/bộ. Thời gian thuê đồ cũng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, có thể thuê theo giờ hoặc theo ngày.

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết


Ngoài cho thuê quần áo, dịch vụ cho thuê luôn cả những phụ kiện kèm theo như nón, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, hoa mai, hoa đào…

Dịch vụ làm đẹp đắt hàng

Vào dịp Tết nhu cầu làm đẹp của các quý cô ngày càng tăng cao, vì thế, các cửa tiệc làm đẹp luôn tấp nập khách.

Theo báo Dân trí, để cạnh tranh thu hút khách, các điểm làm đẹp đã đẩy mạnh các gói khuyến mãi rầm rộ. Trong đó, có nhiều dịch vụ giảm giá từ 20 – 30%, thậm chí một số dịch vụ còn giảm đến 70% trong dịp cuối năm. Trong khi đó, dịch vụ làm nail (móng chân, móng tay) có giá dao động từ 60.000-300.000 đồng mỗi bộ nail, tùy thuộc vào từng gói dịch vụ.

Dịch vụ dọn dẹp nhà, giữ trẻ hốt bạc ngày tết


Theo đó, một số thương hiệu làm đẹp uy tín, lâu năm có thể đạt mức doanh thu từ 200 – 300 triệu đồng/ngày.

Bên cạnh việc hàng khách đến cửa hàng làm đẹp, dịch vụ làm đẹp tại nhà cũng đang nở rộ để phục vụ cho khách hàng không có thời gian. Đây cũng là hình thức đang được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi sự tiện lợi và thoải mái về lựa chọn thời gian.

Hiện tại, một phụ nữ Việt Nam chi trung bình 300.000 đồng/tháng cho các sản phẩm trang điểm, cao gấp đôi so với 2 năm trước. Tuy nhiên, trước khi bất kỳ chọn lựa dịch nào, cũng cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về địa chỉ cung cấp dịch vụ, nên chọn cơ sở uy tín, điều này giúp bạn giảm rủi ro trong những ngày cuối năm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement