Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch COVID-19 tại Đà Nẵng được kiểm soát, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng

Chính sách - Hạ tầng

20/08/2020 19:40

Ngày mai, 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự của bộ phận thường trực sẽ rời Đà Nẵng, khi tình hình đang dần ổn định.

Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ cho thành phố. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định hiện năng lực y tế của các tỉnh miền Trung tăng lên rất nhiều so với thời điểm trước dịch COVID-19 bùng phát. Riêng ngành y tế TP.Đà Nẵng có thể đáp ứng tốt để chống lại tất cả các đợt dịch nếu xảy ra.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các lãnh đạo địa phương chiều 20/8 đã gặp mặt, chào chia tay Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Đoàn công tác thuộc Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa) trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân được chữa trị khỏi COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang ngày 13/8. Ảnh: Zing  
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa) trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân được chữa trị khỏi COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang ngày 13/8. Ảnh: Zing  

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát. Về nhân lực, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, cơ bản đến nay Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị...

Tuy nhiên, ông lưu ý chính quyền và người dân Đà Nẵng không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như Chính phủ, địa phương đã ban hành trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế đã có mặt tại Đà Nẵng ngay ngày đầu xảy ra dịch bệnh. Ngày 30/7, Bộ Y tế quyết định thành lập Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng, để hỗ trợ Đà Nẵng trong việc phòng chống dịch, do thứ trưởng Sơn làm Trưởng bộ phận.

Đoàn công tác luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để hướng dẫn, hỗ trợ cho thành phố chống dịch.

Đoàn cũng đã tư vấn giúp thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành "làm sạch" các bệnh viện lớn như Bệnh viên C, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Năng lực xét nghiệm, điều trị COVID-19 của ngành Y tế Đà Nẵng hiện đã nâng lên rất cao, có thể đáp ứng tốt để chống lại tất cả các đợt dịch nếu xảy ra. Ảnh: Bộ Y tế
Năng lực xét nghiệm, điều trị COVID-19 của ngành Y tế Đà Nẵng hiện đã nâng lên rất cao, có thể đáp ứng tốt để chống lại tất cả các đợt dịch nếu xảy ra. Ảnh: Bộ Y tế

Trong vòng một tuần qua, bên cạnh số ca mắc mới mỗi ngày giảm rõ rệt là hàng chục ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam đã được chữa trị khỏi, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng được điều trị thành công.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định ổ dịch COVID-19 ở miền Trung đã được kiểm soát. Thứ trưởng Sơn chia sẻ trong thời gian tới nếu không có những trường hợp phát sinh đột biến, thì Bệnh viện Đà Nẵng cũng sẽ được gỡ phong tỏa.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch để cho tất cả cán bộ viên chức của Bệnh viện Đà Nẵng sau thời gian phong tỏa, cách ly đầy đủ theo quy định, có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ trở lại làm việc phục vụ cho người dân tại Đà Nẵng”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Về năng lực xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh tại TP.Đà Nẵng, Thứ trưởng cho biết, ban đầu, năng lực xét nghiệm tìm COVID-19 chỉ dừng lại ở con số 1.000 mẫu/ngày, đến nay có thể đáp ứng được gần 50.000 mẫu/ngày. Hiện tại, Đà Nẵng đã xét nghiệm được hơn 150.000 mẫu, từ đó phát hiện ra những ca F0 trong cộng đồng, quản lý được F1. Có biện pháp cách ly tập trung và cách ly tại nhà đối với F2. 

Chiều 19/8, chủ trì buổi giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch với lãnh đạo Sở Y tế các địa phương, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cũng khẳng định đến nay ổ dịch Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, từng bước kiểm soát. Trong gần 1 tháng qua, tất cả các biện pháp chống dịch đã được thực hiện quyết liệt. Chưa bao giờ Bộ Y tế huy động các chuyên gia đầu ngành đông đảo, tinh nhuệ như vậy về hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung.

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement