Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dịch COVID-19 đã lan rộng toàn tỉnh Hải Dương

Chính sách - Hạ tầng

17/02/2021 10:32

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương đánh giá ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn so với ổ dịch tại Cẩm Giàng, do thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người...

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, tính đến 6h ngày 17/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận 539 ca bệnh, tăng 40 ca. Dịch đã lan rộng ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương.

Theo đánh giá của của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP. Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP. Hải Dương đã ghi nhận 24 ca.

hai-duong-tam-dich-1(1).jpg
Đến nay, Hải Dương ghi nhận 539 ca mắc COVID-19 tại 12/12 thành phố, huyện, thị xã.

Trong 7 ngày gần nhất, riêng TP. Hải Dương xuất hiện 19 ca mắc, trong đó có 8 ca trong cộng đồng. Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hải Dương đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đánh giá, đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, thậm chí còn hơn Cẩm Giàng. Lý do vì thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết.

Liên quan ổ dịch này, một ngày trước, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP. Hải Dương, ký văn bản yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường thông báo cho người dân không ra khỏi nhà để phòng, chống COVID-19, theo Zing.

Thành phố Hải Dương chỉ xác nhận để người dân ra ngoài trong trường hợp đi bệnh viện cấp cứu theo quy trình của ngành y tế. Tất cả trường hợp đặc biệt khác phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố và chịu trách nhiệm về xác nhận của đơn vị mình.

0000_20210213163247.jpg
UBND Hải Dương đề nghị người dân không ra khỏi nhà để phòng, chống COVID-19. Ảnh minh họa

Văn bản cũng yêu cầu UBND các phường, xã lập danh sách các trường hợp ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại trước khi xác nhận và gửi báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Dương.

Ngày 16/2, ngành chức năng phát hiện 4 ca bệnh sống trong một gia đình ở phố Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân, TP. Hải Dương) thông qua giám sát sốt, ho cộng đồng. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Ngay sau đó, CDC Hải Dương đã chỉ định lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến nhóm ca bệnh nói trên.

Bộ Y tế kiến nghị các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch COVID-19, huy động toàn thể hệ thống chính trị tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ngay từ những ngày đầu năm 2021, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, coi công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm.

Các địa phương nơi có đường biên giới chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thủy quản lý chặt chẽ xuất, nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.

Khẩn trương khởi tố các đường dây đưa người vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: - Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement