Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

DIC Corp bị phạt và truy thu thuế hơn 13 tỷ đồng

Bảo vệ người mua nhà

10/04/2019 08:43

Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bị xử phạt với tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi hành chính, tiền chậm nộp thuế 13,3 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế đã ra quyết định 255/QĐ-TCT về việc xử lý vi phạm thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật về thuế, kỳ thanh tra năm 2017 với Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp). Theo đó, DIC Corp bị xử phạt với tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi hành chính và tiền chậm nộp thuế 13,3 tỷ đồng.

Trong đó, tiền truy thu thuế qua thanh tra là 10,57 tỷ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 415 triệu đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp 7,89 tỷ đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính 1% là 2,26 tỷ đồng. Ngoài ra, DIC Corp cũng phải nộp số tiền phạt vi phạm hành chính hơn 1,6 tỷ đồng, tiền chậm nộp tiền thuế hơn 1,1 tỷ đồng.

Số tiền chậm nộp tiền thuế nêu trên được tính đến hết ngày 19/2/2019. DIC Corp sẽ tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 19/2/2019 đến ngày nộp đủ số tiền thuế chậm nộp vào ngân sách Nhà Nước theo quy định.

Chung cư của DIC Corp xây gần chục tầng nhưng chưa được cấp phép xây dựng.
Chung cư của DIC Corp xây gần chục tầng nhưng chưa được cấp phép xây dựng.

DIC Corp có tiền thân là Nhà nghỉ Xây dựng được Bộ Xây dựng thành lập ngày 26/5/1990 với chức năng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, điều dưỡng cho cán bộ công nhân ngành xây dựng, đồng thời kết hợp kinh doanh du lịch - nghỉ mát cho du khách trong và ngoài nước.

DIC Corp đang hoạt động chính trong 2 lĩnh vực đầu tư bất động sản và tài chính. Trong đó, doanh nghiệp này đang làm chủ đầu tư nhiều dự án với quy mô lớn tại Bà Rịa Vũng Tàu và một số địa phương khác như Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Đà Lạt.

Trong đó, các dự án được chú ý như chung cư cao cấp Vũng Tàu Gateway, chung cư DIC Phoenix, khu đô thị Chí Linh, Bàu Trũng, khu nghỉ dưỡng Dic Star, khách sạn Pullman ( Bà Rịa-Vũng Tàu), khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), khu đô thị An Thới Phú Quốc, khu biệt thự An Sơn Đà Lạt…

Tuy nhiên, những dự án của DIC Corp ít nhiều đều dính tới lùm xùm. Chẳng hạn, từ những năm 2003 nhiều khách hàng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền với kết cấu hạ tầng tại Khu trung tâm Chí Linh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với DIC Corp.

Tuy nhiên, đã hơn 15 năm nay trôi qua, hàng chục khách hàng vẫn không được nhận đất nền theo hợp đồng mà DIC Corp đã ký kết. Điều đáng nói, nhiều lần người dân yêu cầu lãnh đạo công ty trả đất theo đúng quy định nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Cho rằng DIC Corp có dấu hiệu lừa đảo, mới đây hàng chục khách hàng tại TP Vũng Tàu đã kéo đến vây kín trụ sở DIC Corp, giăng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu doanh nghiệp này sớm bàn giao đất cho khách hàng. 

Lý giải về việc chậm trễ bàn giao đất cho hàng chục khách hàng suốt nhiều năm qua, DIC Corp cho rằng, nguyên nhân là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, hơn 100 lô đất đã ký hợp đồng đặt cọc của khách hàng nhưng chưa bàn giao nằm trong 76.926m2 đất chưa bồi thường giải phóng mặt bằng.

DIC Corp cũng đã gửi nhiều văn bản đến cơ quan có thẩm quyền và khách hàng nhưng đến nay, công tác giải phóng mặt bằng do UBND TP. Vũng Tàu thực hiện rất chậm dù lãnh đạo thành phố đã đối thoại trực tiếp với một số hộ dân có đất bị thu hồi.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement