Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi lại dịp lễ 30/4 - 1/5: Vận tải khách liên tỉnh hoạt động bình thưởng trở lại

Chính sách - Hạ tầng

29/04/2020 20:19

Chiều 29/4, Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc liên quan đến quy định về vận tải trong mùa dịch.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, theo TTXVN.

Như vậy, vận tải cố định liên tỉnh tại tất cả các địa phương trên cả nước đều được khai thác đủ 100% biểu đồ xe khi trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý xếp Hà Nội thuộc thuộc nhóm địa phương có nguy cơ. Hiện đây cũng thành phố duy nhất trên cả nước thuộc nhóm này.

Vận tải khách liên tỉnh được khai thác đủ 100% số chuyến theo biểu đồ
Vận tải khách liên tỉnh được khai thác đủ 100% số chuyến theo biểu đồ

Các tỉnh thành khách đều thuộc nhóm có nguy cơ thấp. Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh được khai thác đủ 100% số chuyến theo biểu đồ nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân cũng như phù hợp với thực tế hiện nay.

Cũng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bến xe nào có lượng khách tăng đột biến, Sở Giao thông Vận tải các địa phương có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định việc bố trí phương tiện tăng cường để giải toả hành khách và phải tuân thủ đúng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản chỉ đạo các các đơn vị trong ngành yêu cầu các đơn vị vận tải phải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m.

Tuy nhiên, việc giãn cách này không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe. Nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình cũng sẽ không cần phải giãn cách 1m hoặc cách một ghế như quy định chung.

Dữ liệu đang được cập nhật.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement