Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Di dời, đốn hạ 258 cây xanh ở trung tâm Sài Gòn để làm cầu Thủ Thiêm 2

Phân tích

05/07/2017 08:55

258 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM sẽ bị đốn hạ và di dời để phục vụ mặt bằng xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.

Hàng cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng sẽ bị đốn hạ và di dời để phục vụ xây cầu Thủ Thiêm 2

Trong kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM, UBND TP đã có báo cáo chính thức trước các đại biểu về việc quản lý và sử dụng cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1) phục vụ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm TP và Khu đô thị Thủ Thiêm.

Theo ông Bùi Xuân Cường, giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết công tác di dời, đốn hạ cây xanh nói trên không làm đồng loạt mà được làm theo tiến độ thi công các hạng mục cầu Thủ Thiêm 2.

Giám đốc Sở GTVTTP.HCM Bùi Xuân Cường trình bày phương án xây dựng cầu và cho biết chỉ đốn hạ những cây có chất lượng xấu

Tổng số cây xanh bị ảnh hưởng khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 là 258 cây với 8 loại cây, nhiều nhất là cây sọ khỉ; trong đó có 115 cây di dời và 143 cây bị đốn hạ. Giám đốc sở GTVT nói.

Nguyên tắc xử lí được UBND TP đưa ra là ưu tiên giải pháp di dời cây, chỉ đốn hạ những cây có chất lượng xấu hoặc có khả năng sống thấp sau khi di dời. Số gỗ bị đốn hạ được thu hồi sẽ sử dụng để chế tạo các sản phẩm phục vụ công cộng. Riêng số di dời sẽ được chăm sóc tại lâm viên Trường ĐH Nông Lâm TP.

Chi phí để tái tạo mảng xanh bằng việc trồng lại hàng trăm cây xanh tại khu vực dự án sau khi hoàn thành là khoảng 7 tỉ đồng.

Theo đó, việc làm hầm là không khả thi vì ở khu vực này đã có đường hầm và ga ngầm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), việc thi công quá phức tạp, chi phí quá lớn, trong khi cây xanh phía trên cũng bị ảnh hưởng. Từ đó, tổng hợp tất cả các ý kiến góp ý, dựa trên tình hình thực tế và cơ sở khoa học, TP đi đến quyết định làm cầu.

Dự kiến tiến hành đốn hạ và di dời

Trong tháng 8, sẽ xử lý 63 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến bờ sông (di dời 20 cây, đốn hạ 43 cây) để thi công cầu.

Tháng 10, xử lý 79 cây xanh hai bên vỉa hè đoạn từ Lê Duẩn đến Nguyễn Hữu Cảnh (di dời 36 cây, đốn hạ 43 cây) để mở rộng mặt đường thi công cầu.

Đến tháng 3/2018, xử lý 70 cây xanh hai bên dải phân cách biên đoạn từ Lê Duẩn đến Nguyễn Hữu Cảnh (di dời 35 cây, đốn hạ 35 cây).

Đợt cuối cùng vào tháng 5/2018, xử lý 46 cây đoạn từ cảng Ba Son đến công trường Mê Linh (di dời 24 cây, đốn hạ 22 cây).

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement