Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Du lịch & Ẩm thực

17/01/2020 22:06

Bữa tiệc đêm giao thừa với nhiều món ngon và mang ý nghĩa riêng. Tuy nhiên nếu bạn thêm vào thực đơn các món sau, sẽ đem lại may mắn cả năm.

Người ta quan niệm bữa ăn đầu tiên của năm sẽ ảnh hưởng đến cả năm sau đó. Vì vậy chọn đồ ăn như thế nào cho đêm giao thừa rất quan trọng. Dưới đây là những đồ ăn mà theo quan niệm sẽ mang lại may mắn nếu có trong bữa tiệc đêm giao thừa.

Trái cây

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Theo tục lệ của nhiều nước trên thế giới, trong đêm giao thừa, người ta sẽ chọn 12 quả nho, và với mỗi tiếng chuông ngân lên điểm giờ, họ sẽ ăn một quả, mỗi quả sẽ đại diện cho 1 tháng trong năm mới. Nếu quả nho ngọt, thì tháng ấy sẽ ngọt ngào như quả nho đó, còn quả nho chua hay chát thì tháng đó cũng tương đương như thế.

Bên cạnh đó những loại quả nhiều hạt như lựu, na… cũng đại diện cho hạt giống, sự đầy đủ, và sức sinh sản vì thế cũng được dùng trong các bữa tiệc giao thừa cũng như các mâm ngũ quả của mỗi gia đình. Quả sung cũng biểu tượng cho sự sung túc, đầy đủ.

Rau xanh

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Các món rau xanh tượng trưng cho sự tươi mới, tràn đầy sức sống vì thế theo quan niệm sẽ mang lại sức khỏe và những đổi mới mang tính tích cực trong năm mới.

Ngoài ra, màu xanh còn là đặc trưng cho tiền tài dồi dào, đầy đủ vì thường hầu hết các series của các đồng tiền các nước trên thế giới đều được viết bằng màu xanh.

Vì thế nếu trong bữa tiệc giao thừa nhà bạn có một đĩa rau xanh thì sẽ mang lại may mắn cho cả năm sau đó.

Đậu các loại

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Cũng giống như các loại rau xanh, đậu mang lại sự no đủ và nó còn là biểu tượng của những đồng xu – đại diện cho tiền tài ngập tràn trong năm mới sắp đến. Cho dù là đậu đen, đậu lăng, đậu co-ve… hay bất cứ loại đậu nào thì chúng sẽ luôn mang lại may mắn cho bạn trong năm mới. Mặt khác, ăn đậu sẽ góp phần giúp bạn giải rượu khi mà đêm giao thừa chúng ta luôn phải “nâng chén” quá nhiều.

Mỳ và ngũ cốc

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Theo quan niệm truyền thống, mỳ tượng trưng cho cuộc sống lâu dài, tuổi thọ, do đó ăn mỳ trong bữa tiệc giao thừa sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Thậm chí tiếng ăn mỳ xì xụp cũng tạo ra những âm thanh rất vui vẻ.

Các loại ngũ cốc như gạo, lúa mì, lúa mạch… đại diện cho sự no đủ và sung túc. Vì thế tục nấu xôi gấc trong đêm giao thừa cũng bắt nguồn từ đây. Xôi đại diện cho sự no đủ, gấc với màu đỏ đem lại sự may mắn cho gia chủ trong năm mới.

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Những chiếc vảy cá tròn giống hình những đồng tiền xu là biểu tượng cho sự đầy đủ về tiền bạc trong năm mới, vì vậy các món cá được rất nhiều người lựa chọn trong các bữa tiệc năm mới.

Nấu canh chua cá với nhiều các loại gia vị vừa là món ngon giúp giải nhiệt mà còn biểu tượng cho sự sung túc, đầy đủ trong năm mới.

Thịt heo

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Thịt heo cũng là một trong những món ăn mang lại sự may mắn thường được sử dụng trong các bữa tiệc năm mới. Thịt heo biểu tượng cho sự no đủ và sức sinh sản mạnh mẽ, vì thế người ta tin rằng ăn thịt heo sẽ mang lại may mắn cho năm mới sắp tới.

Bánh ngọt

Đêm giao thừa nên ăn những món gì để may mắn cả năm?

Bánh ngọt với hình tròn là biểu tượng cho sự đầy đủ và sung túc, sẽ thật may mắn nếu bạn ăn một chiếc bánh ngọt trong năm mới, sẽ là một năm ngọt ngào và đầy đủ như chính chiếc bánh mà bạn ăn. Bánh ngọt là món tráng miệng đầy ý nghĩa trong bữa tiệc năm mới.

Với những gợi ý trên đây, bạn có thể lựa chọn thêm vào thực đơn đêm giao thừa của mình với những món ngon đem lại may mắn cho năm Canh Tý này nhé!

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement