Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Decentraland (MANA) là gì? Điều gì làm cho Decentraland trở nên độc đáo?

Tiền điện tử

14/11/2021 20:06

Decentraland được xây dựng dành cho những người sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một phương tiện nghệ thuật, cơ hội kinh doanh hoặc nguồn giải trí mới.

Decentraland (MANA) là gì?

Decentraland (MANA) tự định nghĩa mình là một nền tảng thực tế ảo được hỗ trợ bởi blockchain Ethereum cho phép người dùng tạo, trải nghiệm và kiếm tiền từ nội dung và ứng dụng.

Trong thế giới ảo này, người dùng mua các mảnh đất mà sau này họ có thể điều hướng, xây dựng và kiếm tiền.

Decentraland được ra mắt sau đợt phát hành tiền xu ban đầu (ICO) trị giá 24 triệu đô la được tiến hành vào năm 2017. Thế giới ảo đã ra mắt phiên bản closed beta vào năm 2019 và mở cửa cho công đồng vào tháng 2 năm 2020.

Kể từ đó, người dùng đã tạo ra một loạt các trải nghiệm trên các lô đất của họ, bao gồm các trò chơi tương tác, các cảnh 3D sắc màu rực rỡ và một loạt các trải nghiệm tương tác khác.

Decentraland sử dụng hai token: MANA và LAND. MANA là token ERC-20 phải được đốt để có được token LAND ERC-721 là token NFT không thể thay thế.

Token MANA cũng có thể được sử dụng để thanh toán cho một loạt hình đại diện, thiết bị đeo được, tên và nhiều thứ khác trên thị trường Decentraland.

Ai là người sáng lập Decentraland?

Decentraland được đồng sáng lập bởi Ariel Meilich và Esteban Ordano — cả hai đều đã từ chức các vị trí quan trọng tại dự án, nhưng vẫn làm việc cùng với Decentraland với tư cách là cố vấn.

Ariel Meilich trước đây từng giữ vai trò trưởng dự án tại Decentraland từ năm 2017 đến năm 2020, và là một doanh nhân nối tiếp đã thành lập một số công ty khởi nghiệp khác, bao gồm một đại lý dịch thuật trực tuyến và một nền tảng CRM. Ông cũng từng là nhà phân tích tại Charles River Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng ở Thung lũng Silicon.

Mặt khác, Esteban Ordano là cựu lãnh đạo công nghệ của Decentraland và có một lịch sử lâu dài và đa dạng trong không gian tiền điện tử, làm việc với tư cách là kỹ sư phần mềm tại BitPay, Inc., cố vấn cho Matic Network và điều hành một thời gian ngắn công ty phát triển hợp đồng thông minh của riêng mình được gọi là giải pháp hợp đồng thông minh.

Esteban cũng được ghi nhận là đồng sáng lập Zeppelin Solutions, một công ty được thành lập với cơ sở hạ tầng công nghệ blockchain.

Mặc dù Ariel và Foundan không còn lãnh đạo dự án, nhưng sự phát triển của Decentraland vẫn đang tiếp tục, với những nỗ lực được chỉ đạo bởi Quỹ Decentraland mới thành lập gần đây.

Điều gì làm cho Decentraland trở nên độc đáo?

Decentraland được xây dựng dành cho những người sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một phương tiện nghệ thuật, cơ hội kinh doanh hoặc nguồn giải trí mới.

Tổng cộng, thế giới trò chơi Decentraland — được gọi là "Metaverse" — được chia thành 90.601 lô đất riêng lẻ của LAND, mỗi lô trong số đó được đại diện bởi một token NFT không thể thay thế ERC-721. Mỗi LAND có kích thước chính xác là 16m x 16m (256 mét vuông) và có thể được tìm thấy tại một tọa độ cụ thể trong Metaverse.

chi-muc.jpg

Mặc dù những người nắm giữ LAND có thể tự do phát triển khu vực của họ thành bất cứ thứ gì họ chọn, nhưng phần lớn Metaverse được chia thành nhiều quận, mỗi quận có một quy mô và chủ đề khác nhau.

Các quận này được tạo ra thông qua các đợt bán hàng cộng đồng riêng lẻ cho các token MANA và các lô đất của LAND ở các quận này không thể được giao dịch.

Tính đến tháng 1 năm 2021, Aetheria theo chủ đề cyberpunk là quận lớn nhất — bao gồm tổng số 8.008 LAND.

Decentraland cũng là một trong những dự án ngày càng có nhiều dự án sử dụng cấu trúc tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) cho các quyết định quản trị.

Do đó, những người nắm giữ MANA có quyền kiểm soát cách hành xử của thế giới Decentraland, bằng cách đề xuất và bỏ phiếu về các bản cập nhật chính sách, chi tiết cụ thể của các phiên đấu giá LAND sắp tới và các loại nội dung được phép với Metaverse.

Bên cạnh việc là một cửa hàng sáng tạo, nhiều người dùng Decentraland hiện đang kiếm tiền từ LAND của họ thông qua các trải nghiệm cho thuê, quảng cáo và trả phí. Tương tự như vậy, những người dùng khác tạo thu nhập bằng cách tạo và bán các mặt hàng trên thị trường Decentraland cho token MANA.

Có bao nhiêu đồng Decentraland (MANA) được lưu hành?

Tính đến tháng 1 năm 2021, chỉ có 1,49 tỷ token MANA đang được lưu hành. Con số này tương đương khoảng 68% tổng nguồn cung 2,19 tỷ MANA hiện tại.

Tổng nguồn cung ban đầu được đặt ở mức 2,8 tỷ MANA, nhưng đã bị giảm xuống do hơn 600 triệu MANA đã bị đốt cháy do kết quả của các cuộc đấu giá LAND.

Ngoài ra còn có một loạt các cơ chế đốt cháy khác được áp dụng để giảm hơn nữa nguồn cung cấp MANA đang lưu hành, bao gồm đốt cháy 2,5% MANA trên các giao dịch thị trường Decentraland.

MANA ban đầu được thiết kế để lạm phát ở mức 8% trong năm đầu tiên, giảm dần theo thời gian để giảm tỷ lệ lạm phát. Nhưng lạm phát hiện đang bị vô hiệu hóa. Theo thuật ngữ Decentraland, không có kế hoạch bắt đầu lạm phát này "cho đến khi cần thiết".

Tổng cộng, 40% nguồn cung cấp MANA đã được bán trong đợt phát hành tiền xu ban đầu (ICO) năm 2017. Ngoài ra, 20% được dành để khuyến khích cộng đồng, 20% dành cho nhóm phát triển và những người đóng góp ban đầu khác, và 20% còn lại do Decentraland nắm giữ. Token dẫn đầu dự án không còn được cấp nữa.

cxzfxaz.jpg

Mạng Decentraland được bảo mật như thế nào?

MANA là token ERC-20. Điều này có nghĩa là nó dựa trên blockchain Ethereum.

Ethereum được bảo mật bởi một mạng lưới các thợ đào phi tập trung khổng lồ, hoạt động cùng với hàng nghìn nút để đảm bảo blockchain Ethereum — và do đó là các token MANA — được bảo vệ trước các cuộc tấn công.

Là một trong những blockchain được thử nghiệm nhiều nhất trong việc sử dụng hiện tại, Ethereum hiện là mạng phổ biến nhất cho các token tiền điện tử không có blockchain gốc của riêng chúng.

Bạn có thể mua Decentraland (MANA) ở đâu?

Token MANA hiện được hưởng lợi từ tính thanh khoản tuyệt vời và có thể được mua, giao dịch hoặc bán trên khoảng 100 sàn giao dịch khác nhau. Kể từ tháng 1 năm 2021, Binance, OKEx và Coinbase Pro là một trong những sàn giao dịch có tính thanh khoản cao nhất đối với token MANA. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các thị trường có sẵn trong phần "Thị trường".

MANA hiện có thể được giao dịch với Bitcoin (BTC), Tether (USDT) và Ethereum (ETH) — và có thể được mua bằng nhiều loại tiền pháp định, bao gồm KRW và USD.

Trang web: https://decentraland.org/

Sách trắng: Tại đây.

Contracts: 0x0f5d2fb29fb7d3cfee444a200298f468908cc942 (Ethereum) - 0x7838796B6802B18D7Ef58fc8B757705D6c9d12b3 (Xdai Chain).

Cộng đồng: Twitter - Telegram

Thông tin tham khảo

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement