Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Để sắm Tết không còn là nỗi lo

Tài chính

16/01/2017 10:15

Trong cuộc sống hiện đại, ngày 29, 30 âm lịch nhiều người vẫn chưa hết việc. Chuyện sắm Tết cũng từ đó mà trở thành “cơn ác mộng” với không ít gia đình Việt.

Tham khảo 5 bí quyết dưới đây để việc sắm Tết trở nên nhẹ nhàng hơn.

Đừng “nước đến chân mới nhảy”

Nếu không muốn phát sốt vì phải sắm đồ Tết, bí quyết đầu tiên là đừng “nước đến chân mới nhảy”. Càng sát Tết, đường phố càng đông đúc và nhu cầu mua sắm càng lớn, chưa kể mỗi thành viên trong gia đình cũng có hàng loạt công việc phải làm.

Bởi vậy, cả gia đình nên cùng lên kế hoạch sửa sang, dọn dẹp nhà cửa và mua sắm Tết thật hợp lý. Trong đó, vật dụng, quần áo cho các thành viên trong gia đình nên được thu xếp sắm sửa sớm. Những thức đồ khô hay bánh mứt kẹo có thể chuẩn bị từ trước, không nhất thiết phải đợi mấy ngày sát Tết như thực phẩm tươi sống.

Lên danh sách kỹ càng

Với áp lực chuẩn bị cho một cái Tết tươm tất “cả năm mới có một lần”, không ít gia đình lâm vào cảnh mua sắm quá đà, mua nhiều so với nhu cầu thực. Điều này vô tình lãng phí không cần thiết. Chưa kể một số món đồ cần được mua lại bị lãng quên.

Bởi vậy trước khi mua sắm nhu yếu phẩm, bạn nên dành thời gian suy nghĩ kỹ và lên danh sách những thứ cần mua để tránh sa đà vào những thứ không cần thiết, không hợp với sở thích của gia đình.

Lên danh sách kỹ càng để chuẩn bị cho một cái Tết tươm tất.

Tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch chi

Tuy chỉ kéo dài trong có vài ngày nhưng số tiền mua sắm Tết lại không hề nhỏ. Nếu như không lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm, người tiêu dùng có thể sẽ lâm vào cảnh “tiền đi đâu hết”, trong khi những thứ thật sự cần thiết vẫn chưa được sắm đủ.

Để hạn chế tình trạng này, dù Tết đã gần kề, bà nội trợ vẫn nên tuân thủ kế hoạch đã được đề ra. Từ danh mục mua sắm nêu trên, mỗi gia đình có thể phân bổ chi tiết sao cho phù hợp với điều kiện của mình.

Bước tiếp theo, nếu thấy khoản nào tiêu hoang phí và không đáng phải mua thì phải điều chỉnh ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nghiêm ngặt tới mức quên không dành ra một khoản dự phòng cho những món đồ phát sinh.

Lập kế hoạch phân bổ chi tiêu và tuân thủ nghiêm ngặt cho một mùa sắm Tết hiệu quả.

Chú ý các chương trình ưu đãi

Tết đến, nhu cầu mua sắm tăng mạnh cũng là lúc các siêu thị, nhãn hàng đua nhau tung ra những chương trình ưu đãi hút khách. Nếu vẫn giữ suy nghĩ “của rẻ là của ôi” thì bạn đã sai lầm.

Trên thực tế, với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường như hiện nay, chuyện các nhãn hàng đưa ra những chương trình hấp dẫn là hoàn toàn bình thường. Thay vì định kiến với hàng khuyến mãi, hãy thử tham khảo một vòng các mặt hàng này. Có thể bạn sẽ chọn được món đồ ưng ý với mức giá hời.

Lưu ý phương tiện di chuyển

Tết càng đến gần, đường phố càng trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Với quỹ thời gian vốn đã eo hẹp, không gì mệt mỏi hơn bị kẹt giữa dòng xe ùn tắc trên đường. Chưa kể đến việc để mua được đồ tốt với giá hợp lý nhất, người tiêu dùng thường phải tham khảo nhiều cửa hàng. Việc di chuyển khi đó sẽ tốn nhiều thời gian hơn bình thường.

Uber là giải pháp đúng đắn và tiện lợi để sắm Tết không còn mệt mỏi.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại và các dịch vụ vận tải tiện ích, bạn không cần phải chịu đựng sự phiền phức này nữa. Nếu thường xuyên sử dụng các dịch vụ cho phép đặt xe riêng bằng ứng dụng điện thoại như Uber, bạn sẽ “khỏe re” vào những ngày Tết.

Thay vì chen chúc trên đường bụi bặm, nổ máy liên tục hao mòn xăng hay ì ạch dắt xe, lỉnh kỉnh đồ đạc qua từng cửa hàng, bạn chỉ cần đặt một chiếc Uber. Bác tài thân thiện sẽ đến tận nơi để đón khách.

Với sự an toàn, tiện lợi và minh bạch (khách có thể kiểm soát cước phí, hoàn toàn không sợ bị “chém giá” hay “mua đường” như taxi thông thường), những dịch vụ vận tải như Uber ngày càng được tin dùng, hứa hẹn là công cụ đắc lực cho nhiều gia đình để mỗi lần Tết đến, chuyện mua sắm không còn là nỗi ám ảnh.

Theo SƠN TRÀ (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement