Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

De Ligt nhận thẻ đỏ, Hà Lan gục ngã trước CH Czech

Lối sống

28/06/2021 01:12

Cơn lốc màu da cam - Hà Lan đã không thể vượt qua đội tuyển CH Czech ở vòng 1/8 và phải rời VCK Euro 2020.

Không có nhiều thay đổi trong trận đấu gặp Cộng hòa Séc ở vòng 1/16 của EURO 2020, Hà Lan vẫn chơi với sơ đồ 3-5-2, với cặp tiền đạo Memphis Depay và Donyell Malen.

Tâm lý tốt sau vòng bảng nên các học trò của HLV Frank de Boer không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và triển khai các đường lên bóng.

Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, không có nhiều tình huống đáng chú ý nào diễn ra khi CH Séc tổ chức phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Bóng khi được Hà Lan đưa lên vòng cấm địa đối phương đều bị các cầu thủ CH Séc chặn đứng nhờ khả năng đánh chặn và đọc vị trí của tiền vệ trung tâm Tomas Soucek.

Sự giằng co giữa hai đội ở khu vực trung tuyến được kéo sang cả hiệp 2. Phút 55, tình huống bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Trong pha truy cản tiền đạo của CH Séc, trung vệ De Ligt đã để bóng chạm tay, buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Pha chơi bóng bằng tay của trung vệ De Ligt khiến anh phải nhận thẻ đỏ và rời sân. (Nguồn: VTV)

Thi đấu với 10 người trên sân, Hà Lan phải co về phòng ngự. Tuy nhiên, đây dường như không phải là thế mạnh của "Cơn lốc màu Da Cam". Rốt cuộc, điều gì tới cũng đã tới.

Những pha hãm thành của CH Séc cuối cùng cũng thành công ở phút 68. Trong tình huống phối hợp đá phạt, Tomas Kalas đánh đầu chuyền bóng để Tomas Holes dứt điểm bằng đầu, mang về bàn mở tỷ số cho CH Séc.

Có được bàn thắng dẫn trước, CH Séc tiếp tục đẩy cao đội hình. Họ muốn có thêm bàn thắng để "kết liễu" trận đấu. Trong khi đó, tinh thần của các cầu thủ Hà Lan đã không còn được duy trì tốt sau bàn thua.

Dù HLV Frank de Boer đã thực hiện một số điều chỉnh nhưng Oranje không thể bắt nhịp được trở lại. Những Memphis Depay, Frank de Jong hay Georginio Wijnaldum thi đấu trong vô vọng. Phút 80, Patrik Schick ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho CH Séc. Đây cũng là kết quả của trận đấu.

Chiến thắng 2-0 của CH Séc là một chiến thắng xứng đáng cho những gì mà đội bóng này đã thể hiện trong 90 phút trên sân vận động ở thủ đô Budapest. Họ đã thể hiện được tính kỷ luật, sự đoàn kết và tập trung cho một trận đấu quan trọng. Trong khi đó, dường như tâm lý "sợ thua" trong vòng đấu loại trực tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ trẻ của Hà Lan.

Highlight Hà Lan vs CH Czech: Cú trượt chân tai hại của De Ligt khiến 'Cơn lốc màu da cam' rời Euro 2020
TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement