Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đế chế bán lẻ Walmart đang âm thầm chuẩn bị tham gia metaverse

Tiền điện tử

17/01/2022 19:44

Walmart dường như đang mạo hiểm tham gia vào siêu thị với kế hoạch tạo ra tiền điện tử và bộ sưu tập NFT của riêng mình.

Theo CNBC, đế chế bán lẻ Walmart đã nộp một số nhãn hiệu mới vào cuối tháng trước cho thấy ý định sản xuất và bán hàng hóa ảo, bao gồm đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa, đồ chơi, đồ thể thao và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Trong một hồ sơ riêng, công ty cho biết, họ sẽ cung cấp cho người dùng NFT và tiền ảo (virtual currency - loại tiền kỹ thuật số không được kiểm soát chỉ có sẵn ở dạng điện tử).

Trong một tuyên bố, Walmart cho biết họ đang “liên tục khám phá cách các công nghệ mới nổi có thể hình thành trải nghiệm mua sắm trong tương lai”. Họ từ chối bình luận về các hồ sơ nhãn hiệu cụ thể.

Công ty cho biết: "Chúng tôi đang thử nghiệm ý tưởng mới. Một số ý tưởng đã trở thành sản phẩm hoặc dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm, làm đi làm lại và rút kinh nghiệm."

106926419-1628802695681-walmart.jpg
Đế chế bán lẻ Walmart rục rịch tham gia vũ trụ ảo. Ảnh: Getty

Josh Gerben, một luật sư thương hiệu, cho biết: “Chúng rất mãnh liệt . “Có rất nhiều ngôn ngữ trong những thứ này, điều này cho thấy rằng có rất nhiều kế hoạch đang diễn ra đằng sau hậu trường về cách họ sẽ giải quyết tiền điện tử, cách họ giải quyết metaverse và thế giới ảo dường như đang đến hoặc nó đã ở đây.”

Gerben cho biết kể từ khi Facebook tuyên bố đổi tên công ty thành Meta, báo hiệu tham vọng của họ ngoài mạng xã hội, các doanh nghiệp đã gấp rút tìm hiểu xem họ sẽ phù hợp với thế giới ảo như thế nào.

Gần đây nhất, Nike đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu giày thể thao, quần áo ảo vào đầu tháng 11/2020. Cuối tháng, công ty tuyên bố hợp tác Roblox để tạo ra một thế giới trực tuyến có tên là Nikeland .Vào tháng 12, Nike mua lại công ty giày ảo RTFKT với số tiền không được tiết lộ.

Gap cũng đã bắt đầu bán NFT áo nỉ có logo mang tính biểu tượng của mình. Nhà sản xuất quần áo cho biết NFTs của họ sẽ có giá trong khoảng từ 8,30 USD đến 415 USD và đi kèm với một chiếc áo hoodie.

Trong khi đó, cả Under Armour ‘s và Adidas’ NFT ra mắt đều bán hết vào tháng trước. Hiện họ đang tìm kiếm những mức giá cao ngất ngưởng trên thị trường NFT OpenSea.

Gerben nói rằng các nhà bán lẻ hàng may mặc Urban Outfitters , Ralph Lauren và Abercrombie & Fitch cũng đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trong những tuần gần đây nêu chi tiết ý định mở một số loại cửa hàng ảo của họ.

Một báo cáo từ CB Insights đã chỉ ra một số lý do tại sao các nhà bán lẻ và thương hiệu có thể muốn thực hiện các dự án kinh doanh như vậy, vốn có khả năng mang lại nguồn doanh thu mới.

Việc tung ra NFT cho phép các doanh nghiệp mã hóa các sản phẩm và dịch vụ vật lý để giúp giảm chi phí giao dịch trực tuyến. Và đối với các thương hiệu xa xỉ như Gucci và Louis Vuitton, NFT có thể đóng vai trò như một hình thức xác thực đối với hàng hóa hữu hình và đắt tiền hơn, CB Insights lưu ý.

Gerben nói rằng khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng làm quen với metaverse và các mặt hàng được lưu trữ trên blockchain, thì sẽ có nhiều nhà bán lẻ muốn tạo ra hệ sinh thái của riêng họ xung quanh nó.

Theo Frank Chaparro, giám đốc tại công ty dịch vụ thông tin tiền điện tử The Block , nhiều nhà bán lẻ vẫn đang quay cuồng với việc đến muộn với thương mại điện tử, vì vậy họ không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào trong siêu thị.

Chaparro nói: “Tôi nghĩ đó là đôi bên cùng có lợi cho bất kỳ công ty nào trong lĩnh vực bán lẻ. “Và ngay cả khi nó chỉ là một mốt nhất thời, chẳng hạn như việc thử một thứ gì đó kỳ lạ như tặng một số khách hàng một NFT trong một cuộc rút thăm trúng thưởng chẳng hạn.”

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement