Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là smartphone Android bảo mật nhất thế giới

Số hóa

06/09/2021 16:59

NitroPhone 1 – một chiếc smartphone chạy hệ điều hành tuỳ biến với khả năng bảo mật cao nhất thế giới.

Mới đây, một công ty bảo mật tại Đức có tên NitroKey, chuyên bán các thiết bị USB khoá bảo mật cũng như laptop và PC được tuỳ chỉnh để tăng cường bảo mật đã tung ra một chiếc smartphone mới với yếu tố bảo mật được đặt lên hàng đầu.

Chiếc smartphone này có tên là NitroPhone 1, được đánh giá là một trong những chiếc smartphone bảo mật nhất thế giới.

Về cơ bản NitroPhone 1 là một chiếc Pixel 4a của Google được tuỳ chỉnh lại để có thể trở nên bảo mật hơn.

Thay vì chạy trên phiên bản Android 11, chiếc máy này chạy trên hệ điều hành GrapheneOS, một phiên bản tuỳ chỉnh của Android đã bị loại bỏ đi tất cả các ứng dụng của Google, tập trung vào các tính năng bảo mật bổ sung, có thể kể tới như mật khẩu PIN bị xáo trộn, chế độ “kill switch” tự động tắt điện thoại trong một khoảng thời gian nhất định để chống theo dõi, chặn các ứng dụng truy cập thông tin thiết bị như IMEI, địa chỉ MAC và nhiều dữ liệu cá nhân khác.

cleanshot-2021-09-06-at-14.36.33-2x.jpg

Các ứng dụng được cài đặt trên NitroPhone 1 sẽ được thực thi trong một “hộp cát” (sandbox), tương tự như cơ chế hoạt động của iOS, do đó hạn chế được việc ứng dụng thu cập thông tin của thiết bị. Một yếu tố khác là người dùng NitroPhone 1 có thể yêu cầu công ty loại bỏ hoàn toàn micro thu âm của máy trước khi máy được giao.

Về mặt phần cứng, bởi vì đây là phiên bản tùy biến của Pixel 4a, NitroPhone 1 không có bất cứ điểm nào khác biệt ngoại trừ con chip. Chiếc smartphone này sử dụng chip đặc biệt Titan M có tính năng xác thực khởi động, cũng như giúp dễ dàng cài đặt hệ điều hành GrapheneOS.

Chính vì khả năng bảo mật của chiếc máy này mà nó có giá cao gấp đôi so với một chiếc Pixel 4a thông thường (750 USD so với 350 USD).

Tất nhiên, để tiết kiệm chi phí, người dùng cũng có thể tự cài đặt hệ điều hành GrapheneOS lên những chiếc Pixel, tuy nhiên điều này sẽ yêu cần một kiến thức nhất định. GrapheneOS tương thích với các thiết bị từ Pixel 3 tới Pixel 5.

L.A
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement