Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Sức khỏe

01/01/2019 21:28

Nhiều thực phẩm giàu vitamin A, lycopene và chất xơ cũng có tác dụng bảo vệ da, chống oxy hóa nhằm duy trì vẻ sáng rực rỡ trẻ trung.

Ngày nay nhiều người, nhất là phụ nữ đang tìm kiếm các bí quyết để làn da được rạng rỡ, khỏe mạnh. Thật sự để làn da sáng đẹp, các loại thực phẩm bạn ăn, uống mỗi ngày cũng quan trong như các loại kem dưỡng da.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp cho làn da bạn luôn được trẻ hóa và rạng ngời:

Trà xanh

Theo giáo sư Anthony Young thì polyphenol được tìm thấy trong trà xanh là một trong số các chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất hiện nay. Để tăng lượng polyphenol cho cơ thể bạn, hãy thử chuyển từ một ly cà phê buổi sáng sang một ly trà xanh, hoặc uống trà xanh thay vì soda hoặc nước trái cây.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Mật ong 

Tất cả các loại mật ong đều có lợi cho da của bạn, nhưng mật ong manuka được tạo ra bởi các chú ong ở New Zealand thụ phấn cho các bụi cây manuka có thể là tốt nhất.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong manuka là đặc biệt tốt do liên kết hiệu quả với các gốc tự do và làm suy giảm chúng. Vì các gốc tự do đến từ mặt trời phá hủy collagen và elastin, là thành phần giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Mật ong manuka có thể được tìm thấy ở hầu hết các thị trường thực phẩm tự nhiên. Để có được lợi ích từ mật ong, bạn có thể khuấy nó vào một tách trà xanh, hoặc trộn một ít vào sữa chua.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Dưa chuột

Một quả dưa chuột chứa đến 96% là nước – một trong những loại quả có tỷ lệ ngậm nước cao nhất. Dưa chuột giúp làn da duy trì độ ẩm nên khỏe mạnh và không bị khô ráp. Đây là loại thực phẩm rất dễ đưa vào bữa ăn, đơn giản chỉ cần thêm vài lát vào món salad hoặc bánh mì.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều lycopene, vốn hoạt động như một người bảo vệ nội bộ để giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và các tác động lão hóa đi kèm với ánh nắng mặt trời. Để thêm nhiều cà chua vào chế độ ăn uống của bạn, hãy làm món sốt ngọt ngào từ cà chua tươi có thêm tỏi, húng quế, hoặc rất nhiều các món ngon khác từ cà chua.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Cá hồi

Các chất béo không bão hòa được tìm thấy trong cá, được gọi là acid béo omega-3, có tác dụng làm giảm viêm và làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và mịn màng hơn. Theo TS Gohara, cá hồi các tác dụng làm giảm nguy cơ bị bệnh viêm da như bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm gây tấy đỏ và khô da.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo người lớn nên ăn hai khẩu phần cá có chứa acid béo omega-3 như cá hồi, cá trích… mỗi tuần một lần. Nếu bạn đang ăn chay hoặc không phải là một fan hâm mộ của cá thì bạn có thể ăn quả óc chó, là loại quả rất giàu acid béo omega-3.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn tuyệt vời cung cấp beta carotene mà cơ thể chúng ta chuyển đổi thành vitamin A – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do và chống viêm. Một khẩu phần khoai lang chứa khoảng 4gram chất xơ và khoảng 377% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi

Các loại quả này giàu chất chống oxy hóa, polyphenol và flavanoid giúp trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Hãy giữ một bát trên bàn hoặc kệ trong nhà bếp để khuyến khích ăn vặt lành mạnh cả ngày, hoặc pha trộn trái cây đông lạnh vào món sinh tố buổi sáng của bạn.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Nước

Nhấm nháp nhiều nước giúp cho làn da của bạn như được ngậm nước, mượt mà và dẻo dai hơn. Nếu bạn phải cố gắng để uống đủ hoặc không thích uống thì thử ngâm nước uống cùng với trái cây hoặc rau.

Các bạn có thể ngâm nước uống với quả việt quất, dưa chuột, rau húng quế và dâu tây sẽ giúp chúng ta uống nhiều nước hơn suốt cả ngày. Lượng nước uống hàng ngày phụ thuộc vào giới tính, kích thước cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ và điều kiện sức khỏe của mỗi người. Hãy luôn uống nhiều nước khi trời nóng hoặc khi bạn tập thể dục.

Đây là những thực phẩm bạn nên ăn để trẻ hóa làn da

Và một điều cần tránh, đó là đường

Tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện (từ soda, bánh kẹo hoặc các đồ ngọt khác) có thể kích hoạt quá trình các phân tử đường bám vào các sợi collagen trong da của bạn, làm cho chúng cứng và biến dạng. Điều này làm hỏng làn da của bạn và làm cho da bị lão hóa sớm.

Vì vậy, để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung, hãy hạn chế các loại đường tinh chế, sử dụng các loại tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và rau quả.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement