Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những mẹo nhỏ chăm sóc xe hơi cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả

Chơi xe

17/09/2018 06:16

Những mẹo nhỏ bên dưới đây tuy đơn giản những sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút ít chi phí bảo dưỡng xe.

Sau một thời gian sử dụng, mỗi chiếc xeđều có những vấnđề vụn vặt phát sinh nhưđèn pha mờ, vài vết xước nhỏ trên thân xe... Thay vì phải tốn kém chi phí cho nhữngđiều này, các bạn có thểáp dụng những mẹo nhỏ sauđây.

Đánh bóng đèn pha bằng kem đánh răng

Nếu xe bạn đã qua nhiều năm sử dụng thì việc đèn pha bị ố vàng là điều hết sức bình thường. Bạn có thể đem ra các xưởng dịch vụ bên ngoài để được đánh bóng mới lại, tuy nhiên công đoạn này có thể được thực hiện tại nhà vô cùng dễ dàng - bằng cách sử dụng kem đánh răng.

Tất cả những gì bạn cần là một tuýp kem và một miếng bọt biển dạng mềm, hoặc một chiếc khăn vải sợi mềm. Dùng khăn để chà đều kem đánh răng lên mặt đèn và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nếu đèn quá bẩn hoặc quá ố, lập lại bước này ba đến bốn lần, bạn sẽ có được kết quả mỹ mãn.

Đây là những mẹo nhỏ chăm sóc xe hơi cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả

Dùng dầu xả tóc để làm bóng xe

Mỗi khi rửa xe, bạn hãy thêm một lượng ít dầu xả tóc vào nước rửa. Hầu hết các loại dầu xả đều có chứa lanolin - một dạng sáp, giúp cho bề mặt xe sáng bóng hơn.

Đây là những mẹo nhỏ chăm sóc xe hơi cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả

Dùng cồn để vệ sinh gạt mưa

Nhiệm vụ của cần gạt nước là để lau kính xe, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng thì cần gạt thường bị đóng bụi bẩn. Bạn dễ dàng nhận thấy điều này khi cần gạt không sạch và để lại vệt trên kính chắn gió. Hãy dùng khăn thấm cồn để vệ sinh lưỡi cao su gạt nước. Cồn sẽ làm sạch lưỡi gạt nước, loại bỏ các loại bụi hay chất nhờn bẩn trên bề mặt, cho phép lưỡi gạt sạch hơn thấy rõ.

Đây là những mẹo nhỏ chăm sóc xe hơi cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả

Dùng cây thông toilet để chữa vết móp thân xe

Đây là một mẹo khá lâu năm tuy nhiên vẫn còn rất hữu dụng. Đầu tiên bạn hãy rưới nước nóng lên vết móp, sau đó dùng cây thông toilet để hút vết móp ra. Dùng lực nhấn vao và hút ra vài lần là sẽ bạn đã có thể được phục hồi nguyên trạng như chưa từng bị móp.

Lưu ý phương pháp này chỉ áp dụng được cho các trường hợp móp nhẹ, vết móp nằm trên phần bề mặt tương đối bằng phẳng. Nếu xe bạn bị móp tại những vị trí như đường gân thân xe thì phương pháp này sẽ không áp dụng được.

Dùng kem đánh răng lấp vết trầy

Các vết trầy nhẹ trên thân xe, hoặc bị bám sơn khi va quẹt với xe khác có thể được xử lý bằng kem đánh răng. Chỉ cần thoa một lớp kem lên vết trầy, sử dụng máy đánh bóng cầm tay để chà sạch khu vực thoa kem là vết trầy hoặc vết sơn bám sẽ biến mất. Nếu không có máy đánh bóng thì các bạn hay thoa kem lên vết trầy, để yên tầm năm phút sau đó lấy khăn sạch chà mạnh.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement