Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là cách để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng

Chính sách - Hạ tầng

31/10/2019 10:28

Ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ gây ra các bệnh về đường hô hấp mà còn gây buồn nôn, đau đầu, ho, nôn mửa và ngộ độc thực phẩm.

Tình trạng ô nhiễm không khí đã trở thành một vấn nạn nghiêm trọng, không thể chấm dứt trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên, đây là những gì chúng ta có thể làm để giảm thiểu tác động của nó đến sức khỏe.

Sử dụng phương tiện di chuyển phù hợp

Không khí ô nhiễm kết hợp với tốc độ gió làm tăng khả năng hít phải khí độc, tăng gấp đôi nguy cơ ảnh hưởng đến đường hô hấp và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng là điều vô cùng hợp lý. Trong trường hợp đi ô tô, không nên mở cửa kính để tránh không khí ô nhiễm lọt vào. Hoặc nếu bạn đi làm, di chuyển bằng xe máy thì nhất thiết phải che chắn, bảo hộ cẩn thận.

Uống trà thảo dược

Chất lượng không khí kém gây ra các bệnh về đường hô hấp như ho, hắt hơi, nghẹt mũi, đau họng và làm nghiêm trọng hơn bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Uống trà thảo dược không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giảm thiểu tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe.

Đây là cách để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng

Thêm gừng, quế, húng quế, thảo quả và các loại gia vị thảo dược khác vào tách trà và uống vào sáng sớm, giữa các bữa ăn. Điều này có thể giúp giảm bớt những kích thích trong cổ họng, giảm ho và cảm lạnh.

Bổ sung nhiều gừng vào bữa ăn hàng ngày

Gừng cực kỳ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào tiết trời mùa đông. Gừng giúp tăng miễn dịch cơ thể, chống ho và cảm lạnh. Trong gừng có thành phần gingerol, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và giảm viêm đường thở. Nó cũng kiềm chế sự co thắt, tắc nghẽn đường thở. Uống 1 ly mật ong chanh và cho thêm vào lát gừng vào hoặc cho gừng trực tiếp vào chế biến các món ăn, đều tốt cho sức khỏe.

Tránh làm việc vào ban đêm và làm việc ngoài trời

Vào mùa đông, ban đêm khoảng thời gian lạnh nhất trong ngày. Nhiệt độ giảm làm cho mức độ ô nhiễm cao nhất. Điều này xảy ra do sự đảo ngược giữ các chất ô nhiễm đã có trong không khí hoặc phát ra từ các phương tiện và nhà máy. 

Những hoạt động ngoài trời vào buổi tối hoặc việc tập luyện thể thao nơi công cộng có thể gây hại cho cơ thể nhiều hơn, nhất là tác động đến đường hô hấp. Ngoài ra, tránh đi dạo vào ban đêm ngay cả khi bạn không phải làm việc.

Tránh các chất tẩy rửa, thuốc xịt

Trong vài ngày trước khi chất lượng không khí trở lại mức bình thường, tránh việc phun xịt các chất tẩy rửa để kiểm soát dịch bệnh. Các hợp chất này, chứa đựng những hóa chất nhất định, khi hòa lẫn vào không khí sẽ làm cho tình hình nghiêm trọng hơn, làm tăng độc tố trong không khí. Trừ khi điều này là không thể tránh khỏi, nếu không hãy hoãn kế hoạch làm sạch này trong một thời gian.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement