Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đầu tuần, thị trường vàng bị bao trùm bởi sự trầm lắng đáng sợ

Vàng - Ngoại tệ

11/06/2018 06:11

Các nhà đầu tư khắp thế giới đang “lên ruột" theo từng diễn biến của “cơn bão”mang tên Donald Trump.

Mở cửa phiên hôm nay 11/6, các sàn giao dịch vàng tại thị trường Mỹ khởi đầu với giá 1.299 USD/ounce (mua vào), 1.300 USD/ounce (bán ra), giảm nhẹ so với phiên liền trước.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Kitco tăng  - giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Cho đến thời điểm hiện tại, không khí bao trùm là sự trầm lắng đáng sợ. Nguyên nhân được chỉ ra rằng, đó là do nhà đầu tư “nín thở” đợi tín hiệu từ các sự kiện có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ lên kinh tế - chính trị toàn cầu.

Các phân tích kỹ thuật mới nhất cho thấy, ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn của giá vàng là 1.307,8 USD/ounce, tiếp theo là 1.312,6 USD/ounce. Đồng thời, ngưỡng hỗ trợ sẽ từ 1.293,1 USD/ounce đến 1.286,7 USD/ounce.

Đầu tuần, thị trường vàng bị bao trùm bởi sự trầm lắng đáng sợ

Các nhà đầu tư khắp thế giới đang “lên ruột" theo từng diễn biến của “cơn bão” mang tên Donald Trump. Nhà phân tích của Kitco, ông Horwitz, kêu gọi cá nhà đầu tư “hãy thắt dây an toàn”,  bởi vì đây sẽ là “tuần lễ lớn”.

“Bảy ngày tiếp theo có thể tác động rất lớn đối với giá cổ phiếu, kim loại quý và hàng hóa. Tất cả bắt đầu với cuộc họp thượng đỉnh 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7), tiếp theo là hội nghị thượng đỉnh Mỹ -  Triều Tiên hôm thứ Ba, quyết định lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm thứ Tư.

Còn lại, “đêm chung kết” thuộc về quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm thứ Năm. Bất cứ nhân tố nào từ những sự kiện này cũng có thể có tác động đáng kể lên tất cả các thị trường, đặc biệt là thị trường kim loại quý”, Horwitz nhận định.

Đầu tuần, thị trường vàng bị bao trùm bởi sự trầm lắng đáng sợ

Hôm qua 10/6, thượng đỉnh G7 bế mạc tại Canada, đã trở thành một thất bại nữa của các nền kinh tế hàng đầu thế giới, khi tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố không tán thành tuyên bố chung của hội nghị. Các nhà phân tích cho rằng, tổng thống Mỹ đang đẩy nhanh thế giới đến bờ vực cuộc chiến thương mại.

Sau kết quả đáng thất vọng từ G7, các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào các sự kiện tiếp theo. Tâm lý đa số tỏ ra lạc quan thận trọng đối với kết quả từ thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trong thời điểm hiện tại, cả thị trường vàng đang hồi hộp chờ tín hiệu từ Fed. Bởi giá vàng rất nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Fed. Lãi suất tăng giúp đồng USD mạnh lên, nhưng khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đi.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết là 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Riêng thị trường TP.HCM, giá vàng bán ra niêm yết ở mức 38,82 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia nhận định, thời điểm này thị trường trong nước cũng tương tự thị trường thế giới, đều đang chờ đợi các thông tin quan trọng nêu trên. Tuy nhiên theo DOJI, trong tuần dù chứa đựng những yếu tố dẫn đến diễn biến khó lường, vẫn có không ít cơ hội để đầu tư nếu chọn đúng thời điểm.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement